TS. NGUYỄN VĂN HẠNH

Thứ hai - 02/03/2020 22:49
TS. Nguyễn Văn Hạnh

TS. Nguyễn Văn Hạnh

Chức danh: Giảng viên

Đơn vị công tác: Bộ môn Khoa học và Công nghệ giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà Nội

Phòng làm việc: 302, D3-5, ĐHBK Hà Nội

Email: hanh.nguyenvan@hust.edu.vn

Điện thoại: +84-24 38681432

Quá trình đào tạo

  • 2017: Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • 2013: Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ khí Động lực, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 2008: Cử nhân Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Quá trình công tác

  • 11/2018 – nay: Giảng viên, Bộ môn Khoa học & Công nghệ Giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, ĐHBK Hà Nội
  • 11/2008 – 10/2018: Giảng viên, Khoa Sư phạm Kỹ thuật, Trường ĐHSPKT Hưng Yên

Giảng dạy

  • ED3280: Tâm lý học ứng dụng
  • ED3220: Kỹ năng mềm
  • ED3120: Giáo dục học
  • ED2030: Thiết kế dạy học
  • ED4100: Mô phỏng trong giáo dục
  • ED3330: Giáo dục người lớn

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Lý thuyết Công nghệ giáo dục
  • Triết học kĩ thuật và công nghệ
  • Lý thuyết phương pháp dạy học
  • Giáo dục học đại học, nghề nghiệp và phổ thông
  • Giáo dục STEM
  • Giáo dục dựa vào trải nghiệm

Đề tài, dự án

Chủ nhiệm:

  1. 2019–2021: Tích hợp giáo dục đạo đức kỹ thuật vào chương trình đào tạo kĩ sư trình độ đại học tại Việt Nam (Mã số 503.01-2019.01, Nafosted, Bộ KH&CN)
  2. 2018: Đánh giá tác động của Blended Learning đến văn hóa học tập của SV ĐHBK Hà Nội (Mã số T2018-TT-003)
  3. 2014: Xây dựng khung năng lực sư phạm của GV trường ĐHSPKT Hưng Yên đáp ứng CDIO
  4. 2013: Phát triển năng lực dạy học theo tiếp cận trải nghiệm trong đào tạo GV kỹ thuật
  5. 2011: Thiết kế bài giảng E-learning bằng Adobe Presenter & Lecture Maker cho môn Công nghệ dạy học
  6. 2010: Thiết kế bài giảng điện tử bằng PowerPoint VBA cho phân môn Động cơ đốt trong

Công trình khoa học đã công bố

Sách

  1. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Hợp (2016). Giáo trình Công nghệ giáo dục. NXB ĐHQG Hà Nội.
  2. Nguyễn Văn Biên, Tưởng Duy Hải, Trần Minh Đức, Nguyễn Văn Hạnh, … (2019). Giáo dục STEM trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.
  3. Tưởng Duy Hải, Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức, Nguyễn Văn Hạnh, … (2019). Hoạt động giáo dục STEM lớp 6. NXB Giáo dục Việt Nam.
  4. Nguyễn Anh Thuấn, Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức, Tưởng Duy Hải, Nguyễn Văn Hạnh, … (2019). Hoạt động giáo dục STEM lớp 7. NXB Giáo dục Việt Nam.
  5. Đoàn Văn Thược, Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức, Tưởng Duy Hải, Nguyễn Văn Hạnh, … (2019). Hoạt động giáo dục STEM lớp 8. NXB Giáo dục Việt Nam.
  6. Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức, Tưởng Duy Hải, Nguyễn Văn Hạnh, … (2019). Hoạt động giáo dục STEM lớp 9. NXB Giáo dục Việt Nam.

Tạp chí khoa học (5 năm gần đây)

  1. Nguyễn Văn Hạnh (2018). The real value of experiential learning project… International Journal of Mechanical Engineering Education. (Scopus)
  2. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Hợp (2018). The effectiveness of the industrial field trip… International Journal of Electrical Engineering Education. (SCIE)
  3. Nguyễn Văn Hạnh (2018). Dạy học NVSP dựa vào trải nghiệm – nghiên cứu lí luận. Tạp chí KH Giáo dục nghề nghiệp, 52-53.
  4. Nguyễn Văn Hạnh (2017). Học tập trải nghiệm – lí thuyết học tập trung tâm trong đào tạo theo năng lực. Tạp chí KH ĐHSP TP.HCM, 14(1).
  5. Nguyễn Văn Hạnh (2017). Bản chất dạy học tích hợp theo chủ nghĩa thực dụng. Tạp chí KH Dạy nghề, 43+44.
  6. Nguyễn Văn Hạnh (2016). Dạy học theo chủ đề trong NVSP. Tạp chí KH ĐHSP Hà Nội, 61(6B).
  7. Nguyễn Văn Hạnh (2016). Dạy học qua nghiên cứu bài học để phát triển kĩ năng thiết kế bài học. Tạp chí KH ĐHQGHN, 32(2).
  8. Nguyễn Văn Hạnh (2016). Quy trình thiết kế & sử dụng bài tập thực hành NVSP. Tạp chí KH & CN ĐH Đà Nẵng, 4(101).
  9. Nguyễn Văn Hạnh (2015). Thực trạng học tập trải nghiệm trong đào tạo NVSP. Tạp chí KH & CN ĐH Đà Nẵng, 10(95).
  10. Nguyễn Văn Hạnh (2015). Triết lí giáo dục John Dewey và vận dụng tại Việt Nam. Tạp chí GD & XH, Đặc biệt 11/2015.
  11. Nguyễn Văn Hạnh (2015). Đánh giá trong học tập dựa vào trải nghiệm. Tạp chí KH ĐHSP Hà Nội, 60(8D).
  12. Nguyễn Văn Hạnh (2015). Thiết kế bài học NVSP theo lí thuyết trải nghiệm. Tạp chí KH ĐHSP Hà Nội, 60(8D).
  13. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Hợp (2015). Quy trình thực tập SPKT dựa vào chuẩn. Tạp chí KH ĐHQGHN, 31(3).
  14. Nguyễn Văn Hạnh, Lê Thị Thu Thủy (2015). Lí thuyết học tập dựa vào trải nghiệm: lí luận và thực tiễn. Tạp chí GD & XH, 53(114).
  15. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Hợp, Phan Thị Thanh Cảnh (2015). Mô hình đào tạo NVSP cho GV kĩ thuật theo năng lực. Tạp chí Quản lí giáo dục, 70.

Hội nghị, hội thảo

  1. Nguyễn Văn Hạnh (2017). Moral Education through Experience at High School in HCMC. International Conference on Training and Professional Development, pp. 462–470. ISBN: 978-604-958-103-8.
  2. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Hợp (2017). Experiential Learning Projects in Engineering Education. IETEC’17 Conference, pp. 91–99. ISBN: 978-0-646-54982-8.

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây