TS. HOÀNG THỊ QUỲNH LAN

Thứ sáu - 28/02/2020 01:41
TS. Hoàng Thị Quỳnh Lan

TS. Hoàng Thị Quỳnh Lan

Chức danh: Giảng viên

Đơn vị công tác: Bộ môn Khoa học & Công nghệ Giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Phòng làm việc: 302, nhà D3-5, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Email: lan.hoangthiquynh@hust.edu.vn

Điện thoại: +84-24 38681432

Quá trình đào tạo

  • 2016: Tiến sĩ Tâm lý học, Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam
  • 1999: Thạc sĩ Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • 1994: Cử nhân Tâm lý học, Trường Đại học KHXH&NV

Quá trình công tác

  • 2018 – nay: Giảng viên, Bộ môn Khoa học & Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 2016 – 2018: Phó Trưởng khoa, Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục
  • 2015 – 2018: Phó Trưởng bộ môn, Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục
  • 2011 – 2015: Giảng viên, Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục
  • 2007 – 2011: Cán bộ tư vấn, Dự án tư vấn trực tuyến về SKSS, SKTD, HIV/AIDS – CIHP
  • 2003 – 2007: Cán bộ tư vấn, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam

Giảng dạy

  • ED1010: Tâm lý học
  • ED3280: Tâm lý học ứng dụng
  • ED6130: Tâm lý học sư phạm (chương trình Thạc sĩ)

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em
  • Hoạt động học tập, kỹ năng học tập của sinh viên
  • Khó khăn, rối nhiễu tâm lý và sức khỏe tâm thần trẻ em, thanh thiếu niên
  • Tham vấn, tư vấn tâm lý
  • Tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên

Đề tài, dự án

Chủ nhiệm:

  • 2015 – 2016: Kỹ năng giải quyết tình huống có vấn đề trong hoạt động học tập của sinh viên Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục

Tham gia:

  • 2017 – 2018: Xây dựng mô hình đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý tại các trường phổ thông (Dự án ETEP)
  • 2016 – 2017: Biện pháp nâng cao năng lực giảng viên trẻ, Học viện Quản lý Giáo dục (Đề tài cấp cơ sở)
  • 2014 – 2015: Nâng cao năng lực cố vấn học tập cho đội ngũ giảng viên, Học viện Quản lý Giáo dục (Đề tài cấp cơ sở)

Công trình khoa học đã công bố

Sách

  • Phạm Thị Lụa, Hoàng Thị Quỳnh Lan, Nguyễn Thị Thanh, Lê Thị Thủy (2019). Giáo trình giáo dục kỹ năng sống. NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tạp chí khoa học (5 năm gần đây)

  • Hoàng Thị Quỳnh Lan (2015). Vận dụng lý thuyết kiến tạo để phát triển kỹ năng giải quyết tình huống có vấn đề trong học tập của sinh viên. Tạp chí Tâm lý học xã hội, số 8.
  • Hoàng Thị Quỳnh Lan (2015). Thực trạng mức độ thực hiện kỹ năng giải quyết tình huống có vấn đề trong học tập của sinh viên. Tạp chí Tâm lý học xã hội, số 10.
  • Hoàng Thị Quỳnh Lan (2016). Tình huống có vấn đề trong hoạt động học tập của sinh viên. Tạp chí Tâm lý học, số 1.
  • Hoàng Thị Quỳnh Lan (2019). Tác động của môi trường học tập đến kỹ năng giải quyết tình huống có vấn đề. Tạp chí Quản lý Giáo dục, số 11.

Hội nghị, hội thảo

  • (12/2014) Đề xuất năng lực cần hình thành ở sinh viên chuyên ngành tâm lý học đường. Học viện Quản lý Giáo dục.
  • (09/2015) Biểu hiện rối loạn tăng động giảm chú ý ở HS tiểu học qua ca lâm sàng. Hội thảo KH quốc tế, NXB ĐHSP.
  • (07/2016) Yêu cầu cơ bản của cán bộ tham vấn học đường tại trường PT dân tộc nội trú. Hội thảo Quốc tế Tâm lý học đường lần thứ 5.
  • (05/2017) Quy trình quan sát sàng lọc trẻ có biểu hiện tăng động giảm chú ý ở tiểu học. Hội thảo Ứng dụng TLH – GDH vào can thiệp rối loạn phát triển, NXB Thế Giới.
  • (11/2017) Vận dụng lý thuyết phong cách học tập để tạo hứng thú học tập cho sinh viên. Hội thảo Quốc tế, Học viện Quản lý Giáo dục.
  • (10/2019) Vận dụng phân tích nghề DACUM để phát triển năng lực tư vấn tâm lý cho GV tư vấn học đường. Hội thảo Quốc tế Tâm lý học & đạo đức nghề Tâm lý.

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây