Chương trình Đào tạo Cử nhân Quản lý Giáo dục

Thứ ba - 19/03/2024 10:55
DSC9639

Ngành Quản lý giáo dục là ngành không thể thiếu trong bối cảnh giáo dục hiện đại, hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, chất lượng cao có nền tảng kiến thức vững vàng về khoa học và quản lý giáo dục, kết hợp với kỹ năng số, phương thức quản lý, đo lường và đánh giá chất lượng hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu quốc tế hóa, nâng cao chất lượng giáo dục trong kỷ nguyên số.

 Với kinh nghiệm gần 30 năm đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cho các cơ sở giáo dục trong cả nước, cùng đội ngũ giảng viên chuyên ngành trình độ cao, Khoa Khoa học và Công nghệ giáo dục - Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là một trong các cơ sở giáo dục đại học tiên phong trong việc ứng dụng tiến bộ của công nghệ trong công tác quản lý, công tác dạy và học tại các nhà trường.  Từ năm 2024, Khoa đã phát triển chương trình đào tạo ngành Quản lý giáo dục với cách tiếp cận hiện đại nhằm đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng của ngành giáo dục.
Thông tin chi tiết của chương trình đào tạo Quản lý Giáo dục xem tại link sau:  CTĐT_QLGD

20230409 CBO 8805

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Chương trình Quản lý giáo dục được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên tốt nghiệp:    

  1. Kiến thức nền tảng và chuyên môn vững chắc để đáp ứng yêu cầu của những vị trí công việc khác nhau trong lĩnh vực quản lý giáo dục và quản lý chất lượng giáo dục và đào tạo. 
  2. Kỹ năng nghề nghiệp và phẩm chất cá nhân cần thiết để thành công trong các vị trí việc làm của ngành quản lý giáo dục và đào tạo. 
  3. Kỹ năng xã hội cần thiết để làm việc hiệu quả trong nhóm liên ngành và trong môi trường quốc tế. 
  4. Năng lực hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành các dự án, đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý giáo dục, quản lý chất lượng giáo dục và đào tạo. 
  5. Khả năng tự đào tạo, vận dụng kiến thức, cập nhật kiến thức mới trong các lĩnh vực liên quan để giải quyết vấn đề cụ thể trong thực tế. 
  6. Năng lực hình thành ý tưởng thiết kế, triển khai và vận hành khóa học giàu công nghệ hoặc sản phẩm đa phương tiện cho giáo dục và truyền thông trong môi trường giáo dục mở.
  7. Năng lực dạy học và quản lý các khóa đào tạo tại doanh nghiệp, cơ sở giáo dục. 
  8. Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có ý thức phục vụ nhân dân, có sức khỏe, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý giáo dục có thể làm việc tại các vị trí:
 

20230409 CBO 8545
  1. Chuyên viên đảm nhận vai trò quản lý hành chính giáo dục, làm việc tại cơ quan quản lý giáo dục, như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh/thành phố, quận/huyện... 
  2. Chuyên viên phụ trách các công tác thuộc lĩnh vực văn hóa, giáo dục được làm việc trong các cơ quan chính quyền các cấp (UBND các cấp) và tại các trung tâm bồi dưỡng văn hóa, giáo dục trong cộng đồng. 
  3. Chuyên viên tại các trung tâm, các viện nghiên cứu giáo dục.
  4. Nghiên cứu viên tại các trung tâm, các viện nghiên cứu giáo dục.
  5. Chuyên viên các bộ phận hành chính, tài chính, quản trị cơ sở vật chất, tuyển sinh, truyền thông, chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục từ cơ sở mầm non đến các trường đại học, cao đẳng.
  6. Chuyên viên khảo thí, kiểm định chất lượng, thanh tra giáo dục, quản lý nhân sự tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập, các tổ chức giáo dục quốc tế.
  7. Chuyên viên phát triển chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá trong giáo dục.
  8. Chuyên viên xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng và các dữ liệu khác phục vụ cho nghiên cứu và quản lý đảm bảo chất lượng.
  9. Chuyên viên xây dựng cơ sở dữ liệu về xếp hạng, so chuẩn đối sánh và gắn sao đại học, đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục.
  10. Chuyên viên triển khai các chương trình, dự án xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển giáo dục, chính sách phát triển giáo dục tại các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục ở các cấp, tại các cơ sở giáo dục – đào tạo.
  11. Khởi nghiệp nhằm cung ứng các dịch vụ giáo dục.
  12. Học tiếp lên bậc học thạc sĩ Quản lý giáo dục để trở thành giảng viên thuộc chuyên ngành quản lý giáo dục làm việc tại các cơ sở đào tạo và bồi dưỡng cán bộ..

HÌNH THỨC XÉT TUYỂN - MÃ XÉT TUYỂN - TỔ HỢP XÉT TUYỂN

Hình thức xét tuyển     Mã xét tuyển             Tổ hợp xét tuyển
Xét tuyển Tài năng

ED3     
 
Theo Đề án tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội
Xét tuyển theo Kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy
K00
Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2024
A00, A01, D01

Ghi chú (*): Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 có điểm trung bình chung học tập các môn văn hoá (trừ 2 môn Thể dục và Giáo dục quốc phòng an ninh) từng năm học lớp 10, 11 và lớp 12 đạt 8.0 trở lên và có điểm IELTS từ 6.0 trở lên có thể đăng ký xét tuyển tài năng theo hình thức 1. 3 (Xét tuyển theo Hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn).

BA ĐIỂM NỔI BẬT CỦA CHƯƠNG TRÌNH 

  1. Sinh viên được lựa chọn học theo một trong hai định hướng chuyên sâu: Quản lý giáo dục số với việc ứng dụng công nghệ số trong công tác QLGD; Quản lý chất lượng giáo dục – Đây là những định hướng mới ở Việt Nam. 
  2. Sinh viên được học và tham gia các dự án nghiên cứu với những giảng viên, nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực Quản lý giáo dục, Công nghệ thông tin và truyền thông tại Đại học Bách khoa Hà Nội, là cơ hội trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, triển khai ứng dụng những phát kiến mới vào quản lý giáo dục một cách nhanh nhất.
  3. Sinh viên được trải nghiệm, thực tập tại các cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục, các nhà trường và doanh nghiệp/tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Việt Nam. Riêng tại Đại học Bách khoa Hà Nội, sinh viên được thực tập trong hệ sinh thái gồm: Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu - một trong những ngôi trường đứng đầu trong khối các trường liên cấp ngoài công lập tại Hà Nội; Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội - đơn vị có uy tín và chất lượng trong khối các trường cao đẳng nghề tại Việt Nam; Khối các đơn vị hành chính tập trung thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội - đơn vị điển hình trong công tác quản trị chất lượng, quản trị và chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục Việt Nam.

CÁCH TIẾP CẬN VÀ PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO

1.    Sinh viên ngành Quản lý giáo dục được trải nghiệm phương pháp giảng dạy hiện đại:  

  • B-learning (học tập hỗn hợp trực tiếp - trực tuyến), 
  • Học tập dựa trên dự án (Project-based learning)
  • Học tập trải nghiệm, Learning by Doing (học bằng làm)...

2.    Sinh viên được lựa chọn theo 1 trong 2 định hướng chuyên sâu:

(1) Quản lý giáo dục số: Marketing và Truyền thông trong giáo dục số, Quản lý chiến lược giáo dục trong kỷ nguyên số, Quản lý chất lượng giáo dục trực tuyến…
(2) Quản lý chất lượng giáo dục: Kiểm định chất lượng giáo dục, Nhập môn xếp hạng cơ sở giáo dục đại học, Lập kế hoạch và Thiết kế Đo lường đánh giá...

3.    Bên cạnh khối lượng kiến thức lý thuyết, Chương trình đào tạo được thiết kế đảm bảo: 25% thời lượng đào tạo cho phép sinh viên Làm dự án/học việc tại doanh nghiệp.

Các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập, các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục quốc tế hỗ trợ sinh viên thực tập, tuyển dụng, tham gia dự án:

  • Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội
  • Trường THCS&THPT Tạ Quang Bửu
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các sở Giáo dục tại các địa phương khác
  • Phòng giáo dục quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Cầu Giấy…
  • Cao đẳng nghề Việt – Hàn Hà Nội
  • Công ty TNHH Khoa Trí
  • Trường học Công nghệ Teky
  • Công ty Cổ phần Edulive Toàn Cầu
  • Công ty Công nghệ Liberal
  • Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion
  • Datality Lab Limited
  • Và nhiều doanh nghiệp công nghệ giáo dục trong và ngoài nước…



Slogan: 
Đổi mới giáo dục - Kết nối Chất lượng và Chuyển đổi số
(Transforming Education: Bridging Quality and Digital Innovation)
Thông tin liên hệ:
Khoa Khoa học và Công nghệ giáo dục
Phòng M321, Nhà C7, Đại học Bách khoa Hà Nội
Điện thoại: 0902282489
Email: sepd@hust.edu.vn
Website: fed.hust.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/KhoaKH.CNGD
Landing page: https://congnghegiaduc.hust.edu.vn

Tác giả: Minh Vũ Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây