TS. Nguyễn Tiến Long

Thứ tư - 04/03/2020 00:03
TS. Nguyễn Tiến Long

TS. Nguyễn Tiến Long

Chức danh: Giảng viên; Phó Viện trưởng

Đơn vị công tác: Bộ môn Khoa học & Công nghệ Giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà Nội

Phòng làm việc: Phòng 302, nhà D3-5, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Email: long.nguyentien@hust.edu.vn

Điện thoại: 0918 953 535

Fax: +84-24 38681432

Quá trình đào tạo

  • 2013: Tiến sĩ Cơ khí, Đại học Cát Lâm (Jilin University), Trung Quốc
  • 2004: Thạc sĩ Cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 2000: Kỹ sư Cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Quá trình công tác

  • 2000 – nay: Giảng viên, Bộ môn Khoa học & Công nghệ Giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (hiện là Phó Viện trưởng)

Giảng dạy

  • ED3220: Kỹ năng mềm
  • ED3230: Lý thuyết thiết kế chương trình đào tạo
  • ED6071: CS quốc gia và CSPL của giáo dục
  • ED6130: Lịch sử phát triển giáo dục nghề nghiệp
  • Hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên cao học

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Kỹ năng mềm
  • Thiết kế & phát triển chương trình đào tạo
  • Kỹ năng dạy học
  • Quản lý giáo dục nghề nghiệp

Đề tài, dự án

Chủ nhiệm:

  1. 01/2015 – 12/2015: Nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu sự cố kỹ thuật máy công cụ CNC, ứng dụng làm bài giảng gắn với thực tiễn sản xuất (Mã số: T2015-105).
  2. 01/2018 – 12/2018: Đề xuất giải pháp phát triển CTĐT Sư phạm Kỹ thuật CNTT phù hợp nhu cầu thực tiễn cơ sở đào tạo (Mã số: T2017-PC-160).

Tham gia:

  1. 01/2015 – 12/2016: Xây dựng bộ tiêu chí và quy trình đánh giá theo năng lực trong tuyển sinh đại học khối các trường kỹ thuật (Mã số: B2015-01-112).

Công trình khoa học đã công bố

Tạp chí khoa học

  1. Nguyễn Tiến Long, Đỗ Thị Minh Trang (2019). Giáo dục đa văn hóa trong trường đại học kỹ thuật. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 1859-0810.
  2. Nguyễn Tiến Long, Trần Thị Hạnh (2019). Phát triển chương trình đào tạo sư phạm kỹ thuật CNTT theo mô hình ADDIE. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 1859-0810.
  3. Nguyễn Tiến Long, Phạm Hồng Hạnh (2016). Dữ liệu sự cố kỹ thuật của máy CNC – ứng dụng cho dạy học và NCKH. Tạp chí Giáo dục, 2354-0753.
  4. Nguyễn Tiến Long, Phạm Thị Thu Huyền, Lê Hồng Phong, Nguyễn Đức Minh (2016). Nâng cao đội ngũ GV dạy nghề hàn theo quan điểm tích hợp tại Trường CĐ nghề Thanh Hóa. Tạp chí Giáo dục, 2354-0753.
  5. Nguyễn Thành Long, Nguyễn Tiến Long (2016). Ứng dụng Macromedia Flash mô phỏng thí nghiệm Vật lý THPT. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 1859-0810.
  6. Phùng Thùy Dung, Nguyễn Tiến Long (2016). Hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học ở các trường dạy nghề trong bối cảnh đổi mới GDNN. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 1859-0810.
  7. Nguyễn Tiến Long, Phạm Hồng Hạnh (2014). Xây dựng kho dữ liệu kỹ thuật, ứng dụng cho NCKH & dạy học tại trường SPKT – Đào tạo nghề. Tạp chí Giáo dục, 2354-0753.

Hội nghị, hội thảo

  1. Trần Tiến Đức, Dương Văn Cường, Thái Thế Hùng, Nguyễn Tiến Long (2016). Dạy học trải nghiệm: lý thuyết, nguyên tắc và thực tiễn. Hội thảo “Giáo dục kỹ thuật – Các xu hướng công nghệ và thách thức”, ISBN 978-604-95-0005-3.
  2. Tien Long Nguyen, Yiqiang Wang, Zhao Yan Hui (2012). The application of RAM analysis in a CNC system. International Conference on Manufacturing Engineering and Automation II, Vol. 591–593.
  3. Tien Long Nguyen, Yiqiang Wang, Erhu Zhang (2012). Application of FMECA method to improve the reliability of a CNC system. 2nd International Conference on Applied Mechanics, Materials and Manufacturing, Vol. 268.

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây