PGS.TS. Phạm Mạnh Hà
Admin Super
2025-09-26T15:46:57+07:00
2025-09-26T15:46:57+07:00
https://fed.hust.edu.vn/vi/bo-mon/nhom-chuyen-mon-quan-ly-giao-duc/ths-tran-viet-hoang-184293.html
/themes/default/images/no_image.gif
Khoa Khoa học & Công nghệ giáo dục
https://fed.hust.edu.vn/uploads/feed/logo-dhbk-1-02_130_191.png
Thứ sáu - 13/03/2020 02:40
Quá trình đào tạo
- 1993 – 1997: Cử nhân Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN
- 2001 – 2004: Thạc sĩ Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN
- 2006 – 2011: Tiến sĩ Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN
Quá trình công tác
- 1998 – 2013: Giảng viên, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN
- 2013 – 2018: Giảng viên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
- 2018 – 2025: Giảng viên, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN
- 06/2025 – nay: Giảng viên, Khoa Khoa học & Công nghệ Giáo dục, ĐHBK Hà Nội
- Chủ tịch Hội đồng chuyên môn, Viện Nghiên cứu Đào tạo Can thiệp Tâm lý Việt Nam
Lĩnh vực nghiên cứu
- Tâm lý học giáo dục
- Tâm lý học hướng nghiệp
- Tư vấn tâm lý học đường
- Phát triển kỹ năng sống
Đề tài, dự án nghiên cứu
- Tính tích cực xã hội của người lao động trong các khu công nghiệp (VI1.1-2013.26)
- Thực trạng công tác hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông ở Hà Nội (qx04.06)
- Đánh giá mức độ căng thẳng tâm lý (stress) của giảng viên ĐHQGHN, nguyên nhân và giải pháp phòng ngừa (qx09.10)
Công trình khoa học tiêu biểu
Bài báo quốc tế
- Phạm Mạnh Hà (Co-author). (2024). Predicting students’ subjective well-being at school based on their coping strategies: A case study on Vietnamese adolescents. International Journal of Education and Practice, 13(2), 612–623. https://doi.org/10.18488/61.v13i2.4119
- Phạm Mạnh Hà (Co-author). (2024). The influence of communication satisfaction on the morality of Vietnamese secondary school students. Journal of Education, 30(4). https://doi.org/10.53555/kuey.v30i4.2207
- Phạm Mạnh Hà (Co-author). (2024). Parenting styles and coping strategies among Vietnamese adolescents. Journal of Ecohumanism, 3(8). https://doi.org/10.62754/joe.v3i8.4724
Bài báo trong nước
- Phạm Mạnh Hà. (2024). Các quan điểm tiếp cận và mô hình lý thuyết trong nghiên cứu phòng ngừa, hỗ trợ trẻ em bị lạm dụng, xâm hại tình dục. Tạp chí Tâm lý – Giáo dục, 30(10), 7–13.
- Phạm Mạnh Hà (Co-author). (2025). Hành vi sử dụng TikTok của học sinh thế hệ Gen Z tại Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, (7), ISSN 2345-0753.
Ấn phẩm khoa học & Giáo trình
- Giáo dục kỹ năng phòng chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội cho học sinh THCS, NXB ĐHQG, 2013
- Cẩm nang hướng nghiệp – Chọn đúng trường, làm đúng nghề, NXB Thanh niên, 2017
- Tính tích cực tham gia hoạt động xã hội của người lao động trong các khu công nghiệp ở Việt Nam, NXB ĐHQG, 2017
- Tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường THCS (Chủ biên), NXB Thanh Niên, 2021, ISBN: 9786043347647
- Tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường THPT (Chủ biên), NXB Thanh Niên, 2021, ISBN: 9786043347654
- Tài liệu hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống ở trường tiểu học (Chủ biên), NXB ĐHQG, 2021, ISBN: 9876043425864
- Giáo dục hướng nghiệp Lớp 6 (Đồng tác giả), NXB Giáo dục, 2021, ISBN: 9876040279217
- Giáo dục hướng nghiệp Lớp 7 (Đồng tác giả), NXB Giáo dục, 2021, ISBN: 9876040279224
- Giáo dục hướng nghiệp Lớp 8 (Đồng tác giả), NXB Giáo dục, 2021, ISBN: 9876040279231
- Giáo dục hướng nghiệp Lớp 9 (Đồng tác giả), NXB Giáo dục, 2021, ISBN: 9876040279248
- Sổ tay hướng dẫn tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông (Chủ biên), NXB ĐHQG, 2022, ISBN: 9876049992988
- Tài liệu hướng dẫn mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý trong trường phổ thông (Chủ biên), NXB ĐHQG, 2023, ISBN: 9786043844825
- Sách giáo khoa Công nghệ 9 – Định hướng nghề nghiệp (Chủ biên), NXB Giáo dục, 2024
- Sách giáo viên Công nghệ 9 – Định hướng nghề nghiệp (Chủ biên), NXB Giáo dục, 2024
- Sách bài tập Công nghệ 9 (Chủ biên), NXB Giáo dục, 2024