TS. Trần Thị Thanh Hà

Thứ sáu - 26/09/2025 15:38
TS. Trần Thị Thanh Hà

TS. Trần Thị Thanh Hà

Chức danh: Giảng viên

Đơn vị công tác: Khoa Khoa học & Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Địa chỉ cơ quan: Số 1 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Email: ha.tranthithanh@hust.edu.vn

Điện thoại: 0966 140 480

Quá trình đào tạo

  • 2021: Tiến sĩ Giáo dục học, Đại học Tây Sydney (University of Western Sydney), Australia
  • 2010: Thạc sĩ Địa lý học (Địa lý kinh tế – xã hội), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • 2008: Cử nhân Khoa học ngành Sư phạm Địa lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Quá trình công tác

  • 10/2024 – nay: Giảng viên, Khoa Khoa học & Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 11/2021 – 09/2024: Giảng viên, Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN
  • 2010 – 10/2021: Giảng viên, Trường Cao đẳng Yên Bái

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Lãnh đạo giáo dục
  • Bình đẳng giáo dục
  • Phát triển chuyên môn giáo viên

Đề tài, dự án nghiên cứu

Chủ nhiệm:

  • (12/2024 – 11/2026) Xây dựng mô hình hệ sinh thái giáo dục số nhằm phát triển năng lực học tập tự định hướng cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

Tham gia:

  • (04/2022 – 10/2023) Thiết kế và đánh giá dự án nâng cao năng lực lãnh đạo cho nữ sinh viên tại các cơ sở giáo dục bậc đại học ở Việt Nam – Hợp tác giữa Đại học Aston (Anh) & Trường Đại học Giáo dục (ĐHQGHN), tài trợ bởi Hội đồng Anh.

Công trình khoa học tiêu biểu

Bài báo quốc tế

  1. Trần Thị Thanh Hà (2025). Mix and (mis) match of policy instruments for Vietnam's private higher education. Policy Futures in Education.
  2. Trần Thị Thanh Hà (2024). Understanding leadership for learning of school leaders in disadvantaged areas in the context of education reform in Vietnam. Leadership and Policy in Schools.
  3. Trần Thị Thanh Hà (2021). HMông Students' Sources of Funds of Knowledge: A Case Study of Kinh Primary School Teachers' Practices. Vietnam Journal of Education.
  4. Trần Thị Thanh Hà (2021). The Funds of Knowledge Approach: An Opportunity to Access Education for Ethnic Minority Students in Vietnam. VNU Journal of Science: Education Research.

Sách chuyên khảo

  1. Trần Thị Thanh Hà (2025). Essential Competencies for Principal Turnaround Leadership in Low-Performing Schools: Insights from the Vietnamese Context. Springer, Singapore.
  2. Trần Thị Thanh Hà (2023). Teachers' Pedagogical Knowledge and Ethno-linguistic Minority Students' Funds of Knowledge in Vietnam. Routledge.
  3. Trần Thị Thanh Hà (2023). Lãnh đạo trường học phổ thông – Nghiên cứu theo tiếp cận giới. NXB ĐHQG Hà Nội.

Ứng dụng thực tiễn

  • Đồng tác giả, Sách giáo khoa Địa lý lớp 11 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống), NXB Giáo dục Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây