TS. Nguyễn Thị Duyên

Thứ tư - 13/03/2024 08:07
TS. Nguyễn Thị Duyên

TS. Nguyễn Thị Duyên

Chức danh: Giảng viên

Đơn vị công tác: Bộ môn Khoa học & Công nghệ giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà Nội

Phòng làm việc: M327, C7, ĐHBK Hà Nội

Email: duyen.nguyenthi@hust.edu.vn

Điện thoại: +84-24 38682451

Quá trình đào tạo

  • 2021: Tiến sĩ Lý luận & lịch sử giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • 2014: Thạc sĩ Lý luận & lịch sử giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • 2004: Cử nhân Tâm lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Quá trình công tác

  • 05/2023 – nay: Giảng viên, Bộ môn Khoa học & Công nghệ giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, ĐHBK Hà Nội
  • 02/2022 – 04/2023: Giảng viên, Trường Đại học Giáo dục – ĐHQG Hà Nội
  • 2004 – 05/2020: Giảng viên, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Giảng dạy

  • ED3280: Tâm lý học ứng dụng
  • ED2030: Thiết kế dạy học
  • ED3300: Kĩ năng dạy học

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Tâm lý ứng dụng
  • Giáo dục nghề nghiệp
  • Tư vấn hướng nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản lý giáo dục nghề nghiệp

Đề tài, dự án

Chủ nhiệm:

  1. Khảo sát thực trạng việc làm và giải pháp tìm kiếm việc làm cho SV Trường ĐHSPKT Hưng Yên.
  2. Bồi dưỡng kỹ năng tham vấn nghề cho GV làm công tác hướng nghiệp ở trường phổ thông.

Tham gia:

  1. Động cơ học tập của SV Trường ĐHSPKT Hưng Yên.
  2. Tích hợp đạo đức kỹ thuật vào chương trình đào tạo kỹ sư tại Việt Nam (Đề tài Nafosted – Mã số 503.01-2019.01).

Sách

  1. Nguyễn Đức Trí, Hồ Ngọc Vinh, Nguyễn Hữu Hợp, Nguyễn Thị Duyên, … (2016). Giáo trình Giáo dục học nghề nghiệp. NXB Giáo dục.
  2. Nguyễn Tiến Long, Nguyễn Văn Hạnh, Phan Thị Thanh Cảnh, Nguyễn Thị Duyên, … (2021). Giáo dục đạo đức kĩ thuật. NXB Bách khoa Hà Nội.

Công trình khoa học đã công bố (5 năm gần đây)

  1. Nguyễn Thị Duyên, Đoàn Thanh Hòa (2016). Năng lực giáo dục hướng nghiệp cơ bản của GV hướng nghiệp ở trường phổ thông. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, Số 6/2016.
  2. Nguyễn Thị Duyên (2017). Giáo dục kỹ năng tham vấn nghề cho SV SPKT thông qua dạy học NVSP. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Số 147/2017.
  3. Duyen N.T. (2017). The assessment for career counseling skill for teacher at High school: A case study in Vietnam. International Journal of QA in Engineering and Technology Education, 6(2).
  4. Nguyễn Thị Duyên (2018). Sử dụng nghiên cứu trường hợp trong dạy học NVSP nhằm phát triển kỹ năng tham vấn nghề cho SV SPKT. Tạp chí KH Giáo dục Việt Nam, Số 09/2018.
  5. Nguyễn Thị Duyên (2020). Bồi dưỡng kỹ năng tham vấn nghề cho GV GDNN tại Hưng Yên. Tạp chí Giáo dục, Đặc biệt 9/2020.
  6. Nguyễn Thị Duyên, Lê Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Lương (2020). Đề xuất chương trình giáo dục kỹ năng sống cho HS, SV các cơ sở GDNN. Tạp chí Giáo dục, Đặc biệt 11/2020.
  7. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Tiến Long, Nguyễn Thị Duyên, … (2020). Tổng quan về giáo dục đạo đức kĩ thuật trong đào tạo kỹ sư. Tạp chí KH Giáo dục Việt Nam, Số 28/2020.
  8. Nguyễn Thị Duyên, Phan Thị Thanh Cảnh, Nguyễn Văn Hạnh, … (2020). Những cách tiếp cận để dạy đạo đức trong CT Kỹ thuật: Tổng quan 2000–nay. Tạp chí KH Giáo dục Việt Nam, Số 36/2020.
  9. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Tiến Long, Nguyễn Thị Duyên, … (2021). Teaching Engineering Ethics Through a Psychology Course. International Journal: Engineering Pedagogy, 11(1).
  10. Nguyễn Thị Duyên (2021). Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học trực tuyến tại Trường ĐHSPKT Hưng Yên. Tạp chí GD Nghề nghiệp, Số 98+99/2021.
  11. Nguyễn Thị Duyên, Đoàn Thanh Hòa, Lê Thị Thu Thủy (2022). Kỹ năng mềm cần thiết cho SV trong bối cảnh chuyển đổi số. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Đặc biệt 12/2022.

Tác giả: Minh Vũ Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây