TS. Dương Thị Thùy Mai

Thứ tư - 26/02/2020 01:12
TS. Dương Thị Thùy Mai

TS. Dương Thị Thùy Mai

Chức danh: Giảng viên; Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Liên tục

Đơn vị công tác: Bộ môn Công nghệ Giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà Nội

Email: mai.duongthithuy@hust.edu.vn

Quá trình đào tạo

  • 2018: Tiến sĩ Ngôn ngữ học, Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam
  • 2006: Thạc sĩ Ngôn ngữ học ứng dụng, ĐH Northumbria, Newcastle, Vương quốc Anh
  • 2000: Cử nhân Ngôn ngữ Anh, Đại học Hà Nội

Quá trình công tác

  • 11/2023 – nay: Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Liên tục, ĐHBK Hà Nội
  • 06/2019 – nay: Giảng viên, Viện Sư phạm Kỹ thuật, ĐHBK Hà Nội
  • 01/2019 – 06/2019: Phó Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật, ĐHBK Hà Nội
  • 10/2010 – 10/2018: Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ, ĐHBK Hà Nội
  • 03/2010 – 09/2010: Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ, ĐHBK Hà Nội

Giảng dạy

  • IT2030 / ED4090: Technical Writing and Presentation
  • ED3350: Tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ giáo dục
  • ED3370: Đồ án chiến lược dạy học trong kỷ nguyên số
  • ED4080: Đồ án tốt nghiệp cử nhân
  • ED4160: Đồ án trải nghiệm thực địa
  • ED3280: Tâm lý học ứng dụng
  • ED3220: Kỹ năng mềm

Lĩnh vực nghiên cứu quan tâm

  • Công nghệ giáo dục
  • Quản lý giáo dục
  • Lý luận & phương pháp dạy học
  • Giảng dạy ngoại ngữ và CLIL (Content and Language Integrated Learning)
  • Giáo dục nghề nghiệp

Đề tài, dự án

Chủ nhiệm:

  • 2023–2025: Ứng dụng ChatGPT trong dạy học "Technical Writing and Presentation" cho sinh viên ĐHBK Hà Nội (Mã số T2023-PC-076)

Công trình khoa học đã công bố

Sách

  1. Dương Thị Thùy Mai, Trần Thị Lệ Dung, Vương Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Hảo, Bùi Văn Hát, Đinh Văn Thái (2023). Đối chiếu thuật ngữ trong tiếng Anh – tiếng Việt chuyên ngành Kỹ thuật điện. NXB Lao động.

Tạp chí quốc tế (ISI/Scopus)

  1. Dương Thị Thùy Mai, Cấn Văn Đa, Nguyễn Văn Hạnh (2023). The use of ChatGPT in teaching and learning: a systematic review through SWOT analysis approach. Frontiers in Education. https://doi.org/10.3389/feduc.2024.1328769
  2. Vũ Thị Hà, Bùi Minh Hải, Dương Thị Thùy Mai, Nguyễn Văn Hạnh (2023). Preschool STEM Activities and Associated Outcomes: A Scoping Review. iJEP – International Journal of Engineering Pedagogy. https://doi.org/10.3991/ijep.v13i8.42177

Tạp chí trong nước (5 năm gần đây)

  1. Dương Thị Thùy Mai (2022). Vấn đề ngôn ngữ trong dạy & học "Technical Writing and Presentation". Tạp chí Thiết bị giáo dục.
  2. Dương Thị Thùy Mai (2022). Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về môn "Technical Writing and Presentation". Tạp chí Thiết bị giáo dục.
  3. Dương Thị Thùy Mai (2021). Bách khoa toàn thư của Việt Nam: Cách thức biên soạn truyền thống & hiện đại. Tạp chí Thiết bị giáo dục.
  4. Dương Thị Thùy Mai (2021). Một số đề xuất nâng cao hiệu quả dạy & học môn "Technical Writing and Presentation". Tạp chí Thiết bị giáo dục.
  5. Dương Thị Thùy Mai (2020). The proceduralization in Anderson's ACT* Theory… Tạp chí Thiết bị giáo dục.
  6. Trần Khánh Đức, Dương Thị Thùy Mai (2020). A comparative research on ISCED 1997–2011 and Vietnam education system. Viện KH Giáo dục VN.
  7. Dương Thị Thùy Mai (2020). Hiện tượng nghịch ngôn – khó khăn trong học phần biên dịch. Tạp chí Thiết bị giáo dục.

Công bố khác

  1. Dương Thị Thùy Mai (2017). Lịch sử nghiên cứu thuật ngữ kỹ thuật điện tiếng Việt – tiếng Anh. Tạp chí Từ điển học & Bách khoa thư.
  2. Dương Thị Thùy Mai (2017). Đặc điểm cấu tạo của thuật ngữ kỹ thuật điện tiếng Việt & tiếng Anh. Tạp chí ĐH Sài Gòn.

Hội nghị, hội thảo

  1. Dương Thị Thùy Mai, Hoàng Thị Quỳnh Lan (2022). Sự phù hợp của mô hình SERVQUAL trong đánh giá sự hài lòng SV về chất lượng giảng dạy môn TWP. Kỷ yếu hội thảo GD Kỹ thuật & GD nghề nghiệp trong kỷ nguyên số. ISBN: 9786043168716.

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây