Quá trình đào tạo
- 2002: Thạc sĩ Đo lường và Hệ thống điều khiển, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
- 1999: Kỹ sư Điều khiển học kỹ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
Quá trình công tác
- 2000 – nay: Giảng viên, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
Giảng dạy
- ED3130: Lý luận dạy học
- ED3160: Kỹ năng dạy học
- ED4060: Thực hành giảng dạy
- ED3220: Kỹ năng mềm
- ED3110: Tâm lý học
Lĩnh vực nghiên cứu
- Lý luận và phương pháp dạy học
- Ứng dụng công nghệ trong dạy học
Đề tài, dự án
Chủ nhiệm:
- 2007: E-learning trong dạy học các môn Sư phạm kỹ thuật. ĐHBK Hà Nội
- 2009: Biên soạn tài liệu tự học môn Phương pháp luận. ĐHBK Hà Nội
- 2010: Thiết kế bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Phương pháp luận NCKH. ĐHBK Hà Nội
- 2013: Nghiên cứu & đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học bằng phương tiện dạy học hiện đại. ĐHBK Hà Nội
- 2016: Nghiên cứu & đề xuất giải pháp nâng cao năng lực NCKH cho SV qua dạy học hướng nghiên cứu khoa học. ĐHBK Hà Nội
Tham gia:
- 2005: Khả năng ứng dụng e-learning trong dạy học các môn kỹ thuật (Đề tài cấp Bộ GD&ĐT)
- 2015: Xây dựng bộ tiêu chí và quy trình đánh giá theo năng lực trong tuyển sinh ĐH khối kỹ thuật (Đề tài cấp Bộ GD&ĐT)
Công trình khoa học đã công bố
Sách
- Năng lực và đánh giá năng lực học tập (tham gia), NXB Bách Khoa Hà Nội, 2017
Tạp chí khoa học (5 năm gần đây)
- Nguyễn Tiến Long, Phạm Hồng Hạnh (2014). Xây dựng kho dữ liệu kỹ thuật ứng dụng cho NCKH & dạy học tại trường SPKT – Đào tạo nghề. Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 338 (7/2014).
- Nguyễn Xuân Lạc, Phạm Hồng Hạnh (2015). Dạy học hướng nghiên cứu trong đào tạo GV công nghệ. Tạp chí KH – Trường ĐHSP Hà Nội, 60(8D).
- Nguyễn Xuân Lạc, Phạm Hồng Hạnh (2015). Dạy học hướng nghiên cứu bằng công nghệ dạy học tương tác ảo. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt (11/2015).
- Nguyễn Tiến Long, Phạm Hồng Hạnh (2016). Dữ liệu sự cố kỹ thuật của máy CNC – ứng dụng cho dạy học & NCKH. Tạp chí Giáo dục, số 374 (1/2016).
- Phạm Hồng Hạnh (2018). Bồi dưỡng năng lực NCKH cho SV thông qua dạy học hướng nghiên cứu. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 160 (1/2018).
- Bùi Thúy Hằng, Phạm Hồng Hạnh (2018). Ảnh hưởng của việc sử dụng chiến lược đến thành tích học tập. Tạp chí Giáo dục & Xã hội, 8/2018.