TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy
Minh Vũ Đình
2025-09-26T15:44:31+07:00
2025-09-26T15:44:31+07:00
https://fed.hust.edu.vn/vi/bo-mon/nhom-chuyen-mon-cong-nghe-giao-duc/ts-nguyen-thi-thanh-thuy-293946.html
https://fed.hust.edu.vn/uploads/feed/bo-mon/journalimg/thuyntt.jpg
Khoa Khoa học & Công nghệ giáo dục
https://fed.hust.edu.vn/uploads/feed/logo-dhbk-1-02_130_191.png
Thứ tư - 13/03/2024 05:35
Quá trình đào tạo
- 2021: Tiến sĩ Quản lý giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
- 2014: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQG Hà Nội
- 2011: Cử nhân Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp
Quá trình công tác
- 05/2022 – nay: Giảng viên, Bộ môn Sư phạm các ngành kỹ thuật, Viện Sư phạm Kỹ thuật, ĐHBK Hà Nội
- 2012 – 04/2023: Nghiên cứu viên, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Giảng dạy
- (đang cập nhật các học phần phụ trách)
Lĩnh vực nghiên cứu
- Khoa học giáo dục
- Quản lý giáo dục
- Phân tích và dự báo nhu cầu đào tạo nhân lực
Đề tài, dự án
Chủ nhiệm:
- Nghiên cứu thực trạng một số yếu tố tác động đến việc dạy học trực tuyến của giáo viên trung học phổ thông trong bối cảnh hiện nay.
Tham gia:
- 2022–2023: Cấp Bộ – Cơ sở khoa học của các đề xuất định hướng nghiên cứu về Khoa học giáo dục Việt Nam giai đoạn 2021–2030 (B2022_VKG_21)
- 2022–2023: Dự án “Labor market assessment” – Aide et Action
- 2022–2023: Dự án “TOT về bộ tài liệu hướng nghiệp và đào tạo nghề” – Aide et Action
- 2022–2023: Dự án “Đánh giá thị trường lao động – Những kỹ năng để thành công” – Save the Children
- 2021–2022: Nghiên cứu khó khăn/thách thức của HS THPT khi kiểm tra trực tuyến cuối kỳ trong bối cảnh giãn cách xã hội (V2021-20)
- 2020–2022: Báo cáo Quy hoạch giáo dục Hà Giang 2021–2030, tầm nhìn 2050
- 2017–2020: Cấp Nhà nước – Dự báo nhu cầu nhân lực làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo đến năm 2025 (KHGD/16-20.DT.001)
- 2016–2018: Cấp Bộ – Nhu cầu đào tạo nhân lực cho khu vực nông thôn trong bối cảnh xây dựng nông thôn mới (B2016_VKG_03)
- 2016: Quy hoạch điều chỉnh phát triển GD&ĐT Hà Giang đến 2020, tầm nhìn 2030
- 2014–2017: Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
- 2016: Nghiên cứu thành tựu đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam 2006–2015 – Quỹ Phát triển Giáo dục Anh
- 2016: Đánh giá thực thi chính sách giáo dục hòa nhập/giáo dục cho trẻ em DTTS tại Tam Đường, Lai Châu – EC tài trợ
- 2016: Khảo sát & biên soạn bộ tài liệu giáo dục bổ trợ cho trẻ DTTS (Aide et Action & CISDOMA; nội dung: Phòng chống thiên tai…)
- 2015–2017: Phân tích ngành – Giáo dục phổ thông Việt Nam 2011–2015 (thư ký khoa học)
- 2014–2015: Nghiên cứu phương pháp dự báo nhu cầu thay thế trong dự báo nhu cầu giáo viên (V2014_09)
- 2014–2015: Hệ thống chỉ số đánh giá thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2011–2020 giai đoạn 2011–2015 (V2014_10)
- 2012–2013: Kinh nghiệm quốc tế về chính sách đào tạo & sử dụng GV phổ thông và đề xuất cho Việt Nam (V2012-24)
Công trình khoa học đã công bố (5 năm gần đây)
- Nguyễn Thị Thanh Thủy (2023). Thực trạng đáp ứng việc làm của thanh niên sau đào tạo trong hệ thống GDNN ở một số tỉnh miền núi phía Bắc từ góc nhìn doanh nghiệp. Tạp chí Giáo dục.
- Minh Nguyen Dang, Thanh Nguyen Tien, Thuy Nguyen Thi Thanh (2023). Building a New “Hospital Governance” Model… Hong Kong Journal of Social Sciences, No. 61 (Q4 Scopus).
- Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Lê Vân Dung, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phạm Thị Bích Đào (2023). Khoa học giáo dục Việt Nam – Thực tiễn đặt ra và xu hướng nghiên cứu 2023–2030. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(03).
- Nguyen Thi Thanh Thuy et al. (2022). Vietnamese Students’ Barriers to Online Learning during the COVID-19 Pandemic. Hong Kong Journal of Social Sciences, Vol. 60 (Q4 Scopus).
- Nguyễn Thị Thanh Thủy (2022). Một số yếu tố ảnh hưởng đến dạy học trực tuyến của GV THPT tại Hà Nội – Thực trạng và giải pháp. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18 (02/2022).
- Ca Nguyen Duc, Phuong Ngo Thi, Thang Ngoc Hoang, Thuy Nguyen Thi Thanh, Thang Nguyen The (2022). A Literature Review of the Project-based Teaching Method in the Education of Vietnam. International Journal of Educational Methodology, 8(3): 567–584.
- Xuan An Nguyen, Sy Nam Nguyen, Thi Thanh Thuy Nguyen, Dinh Hai Luong, Thu Giang Trang (2022). Academic Dishonesty in Remote Online Exams… Asian Journal of Education and Social Studies, 33(1): 13–26.
- Nguyen Dang Minh, Nguyen Tien Thanh, Nguyen Thuy Dung, Nguyen Thi Thanh Thuy (2022). The “Open + Liquid + Flexible” Public Hospital Management Model… VNU Journal of Economics and Business, 2(3): 1–10.
- Thi Thanh Thuy Nguyen, Thi Van Pham, Xuan An Nguyen, Dinh Hai Luong (2021). A systematic review: online learning aspect of learning in Vietnam. Quest Journals – Journal of Research in Humanities and Social Science, 9(5): 85–101.
- Nguyễn Thị Thanh Thủy (2021). Tổng quan một số nghiên cứu về quản lí đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số đặc biệt 12/2021.
- Le Van Dung Nguyen, Thi Phuong Thuy Le, Thi Diep Hoang, Thu Giang Tran, Thi Thanh Thuy Nguyen (2020). Vietnam’s Scientific Publications in the Period of COVID-19. International Journal of Management and Humanities, 5(1).
- Nguyễn Thị Thanh Thủy (2020). Thực trạng quản lí các điều kiện đảm bảo trong đào tạo trung cấp… tỉnh Hà Nam. Tạp chí Giáo dục, số 486 (Kì 2–9/2020).
- Nguyễn Thị Thanh Thủy (2019). Thực trạng đào tạo nhân lực kỹ thuật trình độ trung cấp đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp tỉnh Hà Nam. Tạp chí Giáo dục, Đặc biệt 7/2019: 117–121.
- Nguyễn Thị Thanh Thủy (2018). Điều kiện đảm bảo trong đào tạo nhân lực kỹ thuật tại các cơ sở đào tạo nghề tỉnh Hà Nam.