Quá trình đào tạo
	- 2019: Tiến sĩ Công nghệ Giáo dục, National Central University, Taiwan
- 2014: Thạc sĩ Khoa học Máy tính, National Central University, Taiwan
- 2009: Kỹ sư Công nghệ Thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Quá trình công tác
	- 05/2020 – nay: Giảng viên, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
- 03/2019 – 04/2021: Kỹ sư Phân tích Nghiệp vụ & R&D Công nghệ, Viettel Business Solution
- 09/2010 – 09/2015: Kỹ sư Phần mềm, Tập đoàn Wistron, Taipei, Taiwan
Lĩnh vực nghiên cứu
	- Interactive Learning System
- Mobile Learning / MicroLearning / E-learning
- Game-Based Learning
- GenAI & Education
- Learning Design and Technology
Đề tài, dự án nghiên cứu
	- Chủ nhiệm: B2023-BKA-08. Nghiên cứu ứng dụng một số nền tảng giáo dục trong vũ trụ số (Metaverse) nhằm thúc đẩy tính tương tác và gắn kết cho các lớp học trực tuyến ở bậc đại học của Việt Nam (01/2023 – 12/2024). Tài trợ: Bộ GD&ĐT.
- Chủ nhiệm: T2020-204. Sử dụng công nghệ để hỗ trợ thực hành kỹ năng tư duy thiết kế trong quá trình làm việc nhóm (06/2020 – 12/2021). Tài trợ: ĐHBK Hà Nội.
- Thành viên chính: B2024-BKA-01. Nghiên cứu đề xuất biện pháp ứng dụng công nghệ trong giảng dạy theo mô hình TPACK đáp ứng yêu cầu năng lực nghề nghiệp giảng viên ở một số trường đại học Việt Nam (01/2024 – 12/2025). Tài trợ: Bộ GD&ĐT.
- Thành viên chính: Clustering of learners based on self-regulated learning behaviors on a blended learning platform… (06/2025 – 12/2026). Tài trợ: The Asahi Alass Foundation.
Công trình khoa học tiêu biểu
Bài báo quốc tế (ISI/Scopus)
	- Pham, X. L., Nguyen, D. T., Nguyen, L. N. H., Nguyen, T. H., & Tran, T. M. D. (2025). A constructivist-based interactive learning management system leveraging Google Codelabs. Interactive Learning Environments, 0(0), 1–19. https://doi.org/10.1080/10494820.2025.2479168
- Lam, P. X., Mai, P. Q. H., Nguyen, Q. H., Pham, T., Nguyen, T. H. H., & Nguyen, T. H. (2024). Enhancing Educational Evaluation through Predictive Student Assessment Modeling. Computers and Education: Artificial Intelligence, 100244. https://doi.org/10.1016/j.caeai.2024.100244
- Vallis, C. J., Nguyen, H. T., & Norman, A. (2024). Cross-cultural adaptation of educational design patterns at scale. Journal of Work-Applied Management. https://doi.org/10.1108/JWAM-10-2023-0106
- Nguyen, T.-H. & Pham, X.-L. (2024). Enhancing social presence in online learning through metaverse platform. Policy Futures in Education. https://doi.org/10.1177/14782103241280670
- Nguyen, T. H. (2024). Fostering Design Thinking mindset for university students with NPCs in the metaverse. Heliyon, 10(15), e34964. https://doi.org/10.1016/j.heliyon.2024.e34964
- Huber, E., Lê, N. C., Nguyen, T.-H., & Wall, T. (2023). Co-design for connected learning at scale. Higher Education, Skills and Work-Based Learning. https://doi.org/10.1108/HESWBL-05-2023-0106
- Gransden, C., Hindmarsh, M., Lê, N. C., & Nguyen, T.-H. (2023). Adaptive learning through technology: a technical review and implementation. Higher Education, Skills and Work-Based Learning, 14(2), 409–417. https://doi.org/10.1108/HESWBL-05-2023-0121
- Nguyen, T.-H., Pham, X.-L., & Tu, N. T. T. (2021). The impact of design thinking on problem solving and teamwork mindset in a flipped classroom. Eurasian Journal of Educational Research, 96, 30–50.
- Nguyen, T.-H., Hwang, W.-Y., Pham, X.-L., & Pham, T. (2020). Self-experienced storytelling in an authentic context to facilitate EFL writing. Computer Assisted Language Learning, 35(4), 666–695.
- Hwang, W.-Y., Nguyen-Thi, H., Pham, X.-L., & Chen, G.-D. (2019). Peer tutoring to facilitate cognitive diffusion of EFL learning. Journal of Educational Computing Research, 57(4), 901–929.
- Pham, X.-L., Nguyen, T. H., & Chen, G. D. (2018). Research through the app store. Journal of Educational Computing Research, 56(7), 1076–1098.
- Nguyen, T.-H., Hwang, W.-Y., Pham, X.-L., & Ma, Z.-H. (2018). User-oriented EFL speaking through instant speech translation. Educational Technology & Society, 21(4), 129–142.
- Pham, X.-L., Nguyen, T. H., & Chen, G. D. (2017). Factors that impact quiz score: A mobile learning app study. In IEEE ICALT 2017 (pp. 103–105).
- Nguyen, T.-H., Hwang, W.-Y., Pham, X.-L., & Chen, G. D. (2016). Understanding learner behaviors in a mobile English app. In IEEE ICALT 2016 (pp. 104–108).
- Pham, X.-L., Chen, G.-D., Nguyen, T. H., & Hwang, W.-Y. (2016). Card-based design with spaced repetition. Computers & Education, 98, 142–156.
Bài báo trong nước
	- Nguyễn, T. H., Nguyễn, T. T. T., Nguyễn, Y. C., & Chu, X. K. (2024). Những rào cản chính khi ứng dụng Metaverse trong đào tạo đại học tại Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 43–48.
- Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thủy, & Nguyễn Thị Hồng Giang (2024). Thực trạng triển khai ứng dụng Metaverse trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 7.
- Nguyễn T. T. Tu, Nguyễn T. Huyền, Phạm T. H. Hạnh, & Vũ Đ. Minh (2023). Application of AR technology in online teaching in the form of Microlearning. Vietnam Journal of Educational Sciences.
- Nguyễn T. Huyền & Phạm X. Lâm (2022). Metaverse and opportunities for Vietnam higher education. In Phát triển và nâng cao giáo dục đại học trong bối cảnh mới (pp. 385–386). NXB ĐH Huế.
- Nguyễn Y. Chi, Nguyễn T. H. Giang, & Nguyễn T. Huyền (2022). Assessing self-regulated learning of Vietnamese students in digital learning environments. Journal of Educational Equipment: Applied Research, 2, 67–70.
Hội nghị quốc tế
	- Nguyen, T. H., Wang, C.-Y., Yeh, S.-C., Chen, G.-D., & Chen-Chung, L. (2010). Stereoscopic in coordination with mixed reality system in classroom. Global Learn, AACE.