TS. Nguyễn Thị Huyền

Thứ bảy - 27/09/2025 06:42
TS. Nguyễn Thị Huyền
TS. Nguyễn Thị Huyền

TS. Nguyễn Thị Huyền

Chức danh: Giảng viên / Giám đốc CTĐT ngành Công nghệ Giáo dục

Đơn vị công tác: Nhóm chuyên môn Công nghệ Giáo dục, Khoa Khoa học & Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Phòng làm việc: M329, Nhà C7, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Email: huyen.nguyenthi2@hust.edu.vn

Điện thoại: (+84) 24 3868 2451

Quá trình đào tạo

  • 2019: Tiến sĩ Công nghệ Giáo dục, National Central University, Taiwan
  • 2014: Thạc sĩ Khoa học Máy tính, National Central University, Taiwan
  • 2009: Kỹ sư Công nghệ Thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Quá trình công tác

  • 05/2020 – nay: Giảng viên, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 03/2019 – 04/2021: Kỹ sư Phân tích Nghiệp vụ & R&D Công nghệ, Viettel Business Solution
  • 09/2010 – 09/2015: Kỹ sư Phần mềm, Tập đoàn Wistron, Taipei, Taiwan

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Interactive Learning System
  • Mobile Learning / MicroLearning / E-learning
  • Game-Based Learning
  • GenAI & Education
  • Learning Design and Technology

Đề tài, dự án nghiên cứu

  • Chủ nhiệm: B2023-BKA-08. Nghiên cứu ứng dụng một số nền tảng giáo dục trong vũ trụ số (Metaverse) nhằm thúc đẩy tính tương tác và gắn kết cho các lớp học trực tuyến ở bậc đại học của Việt Nam (01/2023 – 12/2024). Tài trợ: Bộ GD&ĐT.
  • Chủ nhiệm: T2020-204. Sử dụng công nghệ để hỗ trợ thực hành kỹ năng tư duy thiết kế trong quá trình làm việc nhóm (06/2020 – 12/2021). Tài trợ: ĐHBK Hà Nội.
  • Thành viên chính: B2024-BKA-01. Nghiên cứu đề xuất biện pháp ứng dụng công nghệ trong giảng dạy theo mô hình TPACK đáp ứng yêu cầu năng lực nghề nghiệp giảng viên ở một số trường đại học Việt Nam (01/2024 – 12/2025). Tài trợ: Bộ GD&ĐT.
  • Thành viên chính: Clustering of learners based on self-regulated learning behaviors on a blended learning platform… (06/2025 – 12/2026). Tài trợ: The Asahi Alass Foundation.

Công trình khoa học tiêu biểu

Bài báo quốc tế (ISI/Scopus)

  1. Pham, X. L., Nguyen, D. T., Nguyen, L. N. H., Nguyen, T. H., & Tran, T. M. D. (2025). A constructivist-based interactive learning management system leveraging Google Codelabs. Interactive Learning Environments, 0(0), 1–19. https://doi.org/10.1080/10494820.2025.2479168
  2. Lam, P. X., Mai, P. Q. H., Nguyen, Q. H., Pham, T., Nguyen, T. H. H., & Nguyen, T. H. (2024). Enhancing Educational Evaluation through Predictive Student Assessment Modeling. Computers and Education: Artificial Intelligence, 100244. https://doi.org/10.1016/j.caeai.2024.100244
  3. Vallis, C. J., Nguyen, H. T., & Norman, A. (2024). Cross-cultural adaptation of educational design patterns at scale. Journal of Work-Applied Management. https://doi.org/10.1108/JWAM-10-2023-0106
  4. Nguyen, T.-H. & Pham, X.-L. (2024). Enhancing social presence in online learning through metaverse platform. Policy Futures in Education. https://doi.org/10.1177/14782103241280670
  5. Nguyen, T. H. (2024). Fostering Design Thinking mindset for university students with NPCs in the metaverse. Heliyon, 10(15), e34964. https://doi.org/10.1016/j.heliyon.2024.e34964
  6. Huber, E., Lê, N. C., Nguyen, T.-H., & Wall, T. (2023). Co-design for connected learning at scale. Higher Education, Skills and Work-Based Learning. https://doi.org/10.1108/HESWBL-05-2023-0106
  7. Gransden, C., Hindmarsh, M., Lê, N. C., & Nguyen, T.-H. (2023). Adaptive learning through technology: a technical review and implementation. Higher Education, Skills and Work-Based Learning, 14(2), 409–417. https://doi.org/10.1108/HESWBL-05-2023-0121
  8. Nguyen, T.-H., Pham, X.-L., & Tu, N. T. T. (2021). The impact of design thinking on problem solving and teamwork mindset in a flipped classroom. Eurasian Journal of Educational Research, 96, 30–50.
  9. Nguyen, T.-H., Hwang, W.-Y., Pham, X.-L., & Pham, T. (2020). Self-experienced storytelling in an authentic context to facilitate EFL writing. Computer Assisted Language Learning, 35(4), 666–695.
  10. Hwang, W.-Y., Nguyen-Thi, H., Pham, X.-L., & Chen, G.-D. (2019). Peer tutoring to facilitate cognitive diffusion of EFL learning. Journal of Educational Computing Research, 57(4), 901–929.
  11. Pham, X.-L., Nguyen, T. H., & Chen, G. D. (2018). Research through the app store. Journal of Educational Computing Research, 56(7), 1076–1098.
  12. Nguyen, T.-H., Hwang, W.-Y., Pham, X.-L., & Ma, Z.-H. (2018). User-oriented EFL speaking through instant speech translation. Educational Technology & Society, 21(4), 129–142.
  13. Pham, X.-L., Nguyen, T. H., & Chen, G. D. (2017). Factors that impact quiz score: A mobile learning app study. In IEEE ICALT 2017 (pp. 103–105).
  14. Nguyen, T.-H., Hwang, W.-Y., Pham, X.-L., & Chen, G. D. (2016). Understanding learner behaviors in a mobile English app. In IEEE ICALT 2016 (pp. 104–108).
  15. Pham, X.-L., Chen, G.-D., Nguyen, T. H., & Hwang, W.-Y. (2016). Card-based design with spaced repetition. Computers & Education, 98, 142–156.

Bài báo trong nước

  1. Nguyễn, T. H., Nguyễn, T. T. T., Nguyễn, Y. C., & Chu, X. K. (2024). Những rào cản chính khi ứng dụng Metaverse trong đào tạo đại học tại Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 43–48.
  2. Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thủy, & Nguyễn Thị Hồng Giang (2024). Thực trạng triển khai ứng dụng Metaverse trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 7.
  3. Nguyễn T. T. Tu, Nguyễn T. Huyền, Phạm T. H. Hạnh, & Vũ Đ. Minh (2023). Application of AR technology in online teaching in the form of Microlearning. Vietnam Journal of Educational Sciences.
  4. Nguyễn T. Huyền & Phạm X. Lâm (2022). Metaverse and opportunities for Vietnam higher education. In Phát triển và nâng cao giáo dục đại học trong bối cảnh mới (pp. 385–386). NXB ĐH Huế.
  5. Nguyễn Y. Chi, Nguyễn T. H. Giang, & Nguyễn T. Huyền (2022). Assessing self-regulated learning of Vietnamese students in digital learning environments. Journal of Educational Equipment: Applied Research, 2, 67–70.

Hội nghị quốc tế

  • Nguyen, T. H., Wang, C.-Y., Yeh, S.-C., Chen, G.-D., & Chen-Chung, L. (2010). Stereoscopic in coordination with mixed reality system in classroom. Global Learn, AACE.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây