TS. Dương Thị Thùy Mai

Thứ tư - 26/02/2020 01:14
TS. Dương Thị Thùy Mai

TS. Dương Thị Thùy Mai

Chức danh: Giảng viên; Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí Ngoại ngữ và Trao đổi Văn hóa

Đơn vị công tác: Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục, Đại học Bách Khoa Hà Nội

Email: mai.duongthithuy@hust.edu.vn

Quá trình đào tạo

  • 2018: Tiến sĩ Ngôn ngữ học, Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
  • 2006: Thạc sĩ Ngôn ngữ học ứng dụng, ĐH Northumbria, Newcastle, Vương Quốc Anh
  • 2000: Cử nhân Ngôn ngữ Anh, Đại học Hà Nội

Quá trình công tác

  • 10/2025 – nay: Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí Ngoại ngữ và Trao đổi văn hoá
  • 2023 – 2025: Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên tục, ĐHBK Hà Nội
  • 06/2019 – nay: Giảng viên, Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục, ĐHBK Hà Nội
  • 01/2019 – 06/2019: Phó Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật, ĐHBK Hà Nội
  • 10/2010 – 10/2018: Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ, ĐHBK Hà Nội
  • 03/2010 – 09/2010: Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ, ĐHBK Hà Nội

Giảng dạy

  • IT2030: Technical writing and presentation
  • ED4090: Technical writing and presentation
  • ED3350: Tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ giáo dục
  • ED3370: Đồ án chiến lược dạy học trong kỷ nguyên số
  • ED4080: Đồ án tốt nghiệp cử nhân
  • ED4160: Đồ án trải nghiệm thực địa
  • ED3280: Tâm lý học ứng dụng
  • ED3220: Kỹ năng mềm

Lĩnh vực nghiên cứu quan tâm

  • Ngôn ngữ học ứng dụng
  • Công nghệ giáo dục
  • Quản lý giáo dục
  • Giáo dục nghề nghiệp
  • Lý luận và phương pháp dạy học
  • Giảng dạy ngoại ngữ (ESP)
  • Giảng dạy chuyên môn bằng ngoại ngữ (EMI)

Đề tài, dự án

Chủ nhiệm:

  • 2025–2028: Can AI-Generated Video Lectures Replace Human-Made Ones in Blended/E-learning Environments? A Study on University Students’ Satisfaction, Motivation, and Engagement (Mã số NAFOSTED 503.01-2025.21)
  • 2023–2025: Application of ChatGPT in Teaching “Technical Writing and Presentation” to Students at Hanoi University of Science and Technology (Mã số T2023-PC-076)

Công trình khoa học đã công bố

Sách

  1. H.T.A.Van, V.H.Hanh, N.L.V.Dung, T.T.L.Anh, B.V.Hat, P.T.K.Phuong, P.T.Van, D.T.T.Mai (Eds.) (2024). Enhancing the management efficiency of building quality culture in higher education institutions with training functions for educational administrators. Vietnam National University Press, Ho Chi Minh City. ISBN: 978-604-479-9087.
  2. D.T.T.Mai, T.T.L.Dung, V.H.Hanh, N.T.Hao, B.V.Hat, D.V.Thai (Eds.) (2023). Contrastive terminology in English and Vietnamese in the field of electrical engineering. Labour Publishing House. ISBN: 978-604-480-1636.

Tạp chí quốc tế (ISI/Scopus)

  1. T.T.Hai, D.T.T.Mai, and N.V.Hanh (2025). A rapid review of using AI-generated instructional videos in higher education. Frontiers in Education.
  2. D.T.T.Mai and N.V.Hanh (2024). Whether English proficiency and English self-efficacy influence the credibility of ChatGPT-generated English content of EMI students. International Journal of Computer-Assisted Language Learning and Teaching, 14(1).
  3. D.T.T.Mai, C.V.Da, and N.V.Hanh (2023). The use of ChatGPT in teaching and learning: A systematic review through SWOT analysis approach. Frontiers in Education.
  4. V.T.Ha, B.H.Hai, D.T.T.Mai, and N.V.Hanh (2023). Preschool STEM activities and associated outcomes: A scoping review. International Journal of Engineering Pedagogy.

Tạp chí trong nước (5 năm gần đây)

  1. D.T.T.Mai (2022). Vấn đề ngôn ngữ trong dạy và học học phần ‘Technical Writing and Presentation’ tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tạp chí Thiết bị Giáo dục.
  2. D.T.T.Mai (2022). Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về môn học ‘Technical Writing and Presentation’. Tạp chí Thiết bị Giáo dục.
  3. D.T.T.Mai (2021). Bách khoa toàn thư của Việt Nam: Cách thức biên soạn truyền thống và hiện đại. Tạp chí Thiết bị Giáo dục.
  4. D.T.T.Mai (2021). Một số đề xuất nâng cao hiệu quả dạy và học môn học mới ‘Technical Writing and Presentation’ tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tạp chí Thiết bị Giáo dục.
  5. D.T.T.Mai (2020). The proceduralization in Anderson’s ACT* theory and the challenges on English fluency to L2 learners. Tạp chí Thiết bị Giáo dục.
  6. T.K.Duc and D.T.T.Mai (2020). A comparative research on the International Standard Classification of Education (ISCED) 1997–2011 and the new structure of the Vietnam education system. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  7. D.T.T.Mai (2020). Hiện tượng nghịch ngôn – Khó khăn trong học phần biên dịch với sinh viên ngành ngôn ngữ Anh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục.

Công bố khác

  1. D.T.T.Mai (2017). Lịch sử nghiên cứu thuật ngữ kĩ thuật điện tiếng Việt – tiếng Anh. Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư.
  2. D.T.T.Mai (2017). Đặc điểm cấu tạo của thuật ngữ kĩ thuật điện tiếng Việt và tiếng Anh. Tạp chí Đại học Sài Gòn.
  3. T.K.Duc and D.T.T.Mai (2000). Lý thuyết tổ chức và quản trị nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Hội nghị, hội thảo

  1. V.D.Minh, D.A. Ngoc, P.T.Lien, and D.T.T.Mai (2025). Enhancing career decision-making through AI chatbot and EdTech: Development of an interactive guidance website. International Conference on Educational Science and Foreign Language Teaching (ICEF-2025).
  2. T.T.Hai and D.T.T.Mai (2025). Academic integrity in education and research under the impact of AI in Vietnam – a rapid review. International Conference on Educational Science and Foreign Language Teaching (ICEF-2025).
  3. D.T.T.Mai and H.T.Q.Lan (2022). Sự phù hợp của mô hình SERVQUAL trong đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng giảng dạy môn TWP. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Giáo dục Kỹ thuật và Giáo dục Nghề nghiệp trong Kỷ nguyên Số.

Hướng dẫn Nghiên cứu sinh

TT Họ tên Đề tài tiến sỹ Tình trạng Đơn vị
1 Nguyễn Thị Hằng “Integrating Digital Game-Based Learning for Preschoolers with Autism” Đang thực hiện ĐHBK HN
2 Trần Triệu Hải “A Comparative Study on the Effectiveness of AI-Generated vs. Human-Created Video Lectures in Online Education” Đang thực hiện

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây