Quá trình đào tạo
- 2002: Thạc sỹ Đo lường và các Hệ thống điều khiển, Đại học Bách Khoa Hà Nội
- 1999: Kĩ sư Điều khiển học kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội
Quá trình công tác
- 2000- đến nay: cán bộ giảng dạy, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Giảng dạy
- ED3130: Lý luận dạy học
- ED3160: Kỹ năng dạy học
- ED4060: Thực hành giảng dạy
- ED3220: Kỹ năng mềm
- ED3110: Tâm lý học
Lĩnh vực nghiên cứu
- Lý luận và phương pháp dạy học
- Ứng dụng công nghệ trong dạy học
Đề tài, dự án
Chủ nhiệm
- 2007: E-learning trong lĩnh vực dạy học các môn Sư phạm kỹ thuật. Đại học Bách khoa Hà Nội
- 2009: Biên soạn tài liệu tự học môn Phương pháp luận. Đại học Bách khoa Hà Nội
- 2010: Thiết kế bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Phương pháp luận NCKH. Đại học Bách khoa Hà Nội
- 2013: Nghiên cứu và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học bằng các phương tiện dạy học hiện đại. Đại học Bách khoa Hà Nội
- 2016: Nghiên cứu và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực Nghiên cứu khoa học cho sinh viên qua dạy học hướng nghiên cứu khoa học. Đại học Bách khoa Hà Nội
Tham gia
- 2005: Khả năng ứng dụng e-learning trong dạy học các môn kỹ thuật, đề tài cấp Bộ Giáo dục và đào tạo.
- 2015: Xây dựng bộ tiêu chí và quy trình đánh giá theo năng lực trong tuyển sinh đại học khối các trường đại học kỹ thuật, đề tài cấp Bộ Giáo dục và đào tạo
Công trình khoa học đã công bố
Sách
- Năng lực và đánh giá năng lực học tập (Tham gia), Nhà xuất bản Bách khoa Hà Nội, 2017
Tạp chí khoa học (5 năm gần đây)
- Nguyễn Tiến Long, Phạm Hồng Hạnh, Xây dựng kho dữ liệu kỹ thuật, ứng dụng cho nghiên cứu khoa học và dạy học tại trường sư phạm kỹ thuật - đào tạo nghề, Tạp chí khoa học giáo dục, số 338 (7/2014).
- Nguyễn Xuân Lạc, Phạm Hồng Hạnh, Dạy học hướng nghiên cứu trong đào tạo giáo viên công nghệ, Tạp chí khoa học-Trường ĐHSP HN, Volume 60, Number 8D (T11/2015)
- Nguyễn Xuân Lạc Ths. Phạm Hồng Hạnh, Dạy học hướng nghiên cứu bằng công nghệ dạy học tương tác ảo, Thiết bị giáo dục, Số đặc biệt (T11/2015)
- Nguyễn Tiến Long, Phạm Hồng Hạnh, Dữ liệu sự cố kỹ thuật của máy CNC-Ứng dụng cho dạy học và nghiên cứu khoa học, Tạp chí giáo dục, Số 374 (T1/2016)
- Phạm Hồng Hạnh, Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên thông qua dạy học hướng nghiên cứu, Tạp chí thiết bị giáo dục, số 160 (T1/2018)
- Bùi Thúy Hằng, Phạm Hồng Hạnh. Ảnh hưởng của việc sử dụng chiến lược đến thành tích học tập. Tạp chí Giáo dục và xã hội. T8/2018.