PGS.TS. Phạm Thị Thanh Hải
Viện Sư phạm Kỹ thuật
2025-09-26T15:42:20+07:00
2025-09-26T15:42:20+07:00
https://fed.hust.edu.vn/vi/bo-mon/nhom-chuyen-mon-cong-nghe-giao-duc/pgs-ts-pham-thi-thanh-hai-293944.html
/themes/default/images/no_image.gif
Khoa Khoa học & Công nghệ giáo dục
https://fed.hust.edu.vn/uploads/feed/logo-dhbk-1-02_130_191.png
Thứ sáu - 05/01/2024 22:27
Quá trình đào tạo
- 2013: Tiến sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
- 2005: Thạc sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Vinh
- 1993: Cử nhân Tiếng Anh, Trường Sư phạm Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia
- 1993: Cử nhân Tiếng Nga, Trường Sư phạm Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia
Quá trình công tác
- 2023 – nay: Giảng viên, Bộ môn Sư phạm các ngành kỹ thuật, Khoa Khoa học & Công nghệ Giáo dục, ĐHBK Hà Nội
- 2015 – 2022: Giảng viên cao cấp; Trưởng phòng Khoa học – Hợp tác phát triển, Trường ĐH Giáo dục (ĐHQGHN)
- 2014 – 2015: Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Khoa học & Quan hệ Quốc tế, Trường ĐH Giáo dục (ĐHQGHN)
- 2007 – 2014: Điều phối viên Giám sát & Đánh giá, Dự án Giáo dục Đại học 2; Dự án Mô hình Trường học Mới Việt Nam (MOET)
- 1997 – 2007: Điều phối viên các dự án nghiên cứu quốc tế, Trường Đại học Vinh
Lĩnh vực nghiên cứu
Đề tài, dự án nghiên cứu
Chủ nhiệm:
- Một số vấn đề thực trạng quản lý hoạt động học tập của sinh viên trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở trường đại học, Trường ĐHSP Hà Nội
- Đánh giá tác động Dự án Mô hình Trường học Mới Việt Nam (VNEN), Đề tài quốc tế
- Tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học của nghiên cứu viên & giảng viên Trường ĐH Giáo dục – ĐHQGHN, Trường ĐH Giáo dục (ĐHQGHN)
- Đánh giá thực trạng tính tự chủ & trách nhiệm xã hội của các trường ĐH thành viên ĐHQGHN đáp ứng yêu cầu đổi mới, ĐHQGHN
- Số hoá & tái bối cảnh hoá các tiếp cận học tập lấy SV làm trung tâm cho việc làm trong bối cảnh tiếng Việt, Đề tài quốc tế
- Nghiên cứu đánh giá năng lực chuyên môn GV mới vào nghề & điều chỉnh cho đào tạo bồi dưỡng GV, ĐHQGHN
- Nghiên cứu phát triển chuyên môn cho GV phổ thông đáp ứng yêu cầu năng lực nghề nghiệp trong bối cảnh đổi mới, NAFOSTED
Tham gia:
- Đổi mới giảng dạy & nghiên cứu – Trường ĐH Vinh (01/1999 – 01/2004), Đề tài quốc tế
- Lập kế hoạch giảm nghèo tại một số vùng Nghệ An (01/1998 – 01/2000), Đề tài quốc tế
- Nâng cao chất lượng giảng dạy – Trường ĐH Vinh (01/2003 – 01/2006), Đề tài quốc tế
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển bền vững Tây Bắc (01/2016 – 01/2018), Cấp Nhà nước
- Nghiên cứu giảm nghèo địa phương Việt Nam (01/2003 – 01/2008), Đề tài quốc tế
- Mô hình ĐH tự chủ & giải pháp tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cơ sở GDĐH ở Việt Nam giai đoạn 2018–2025, tầm nhìn 2030 (KHGD/16-20.ĐT.006) (01/2017 – 01/2020), Cấp Nhà nước
- Vận dụng nghiên cứu bài học để phát triển cộng đồng học tập – THCS Nguyễn Trực, Hà Nội (01/2017 – 01/2018), Cấp Trường
- Cơ sở khoa học quy hoạch mạng lưới cơ sở GDĐH Việt Nam (KHGD/16-20.ĐT.021) (01/12/2017 – 01/12/2020), Cấp Nhà nước
- Đánh giá thực trạng, đề xuất quy hoạch, chính sách & bộ tiêu chí cho các cơ sở giáo dục hòa nhập (QG 17.51) (01/12/2017 – 01/12/2019), ĐHQGHN
- Phát triển CTĐT ĐHQGHN thích ứng CMCN 4.0 (QG 19.52) (01/12/2018 – 01/12/2020), ĐHQGHN
Sách chuyên khảo & giáo trình
- Phạm Thị Thanh Hải & Nguyễn Quốc Trị (đồng chủ biên) & tập thể tác giả (2023), Phát triển chuyên môn cho giáo viên tại nhà trường phổ thông, NXB ĐHQG Hà Nội, ISBN: 978-604-342-759-2
- Cuong Huu Nguyen, Hai Thi Thanh Pham, Huong Thi Pham (2022), Renovation in Curriculum Design and Training Programs for Teacher Education in Vietnam, trong Handbook of Research on Teacher Education—Innovations and Practices in Asia, Springer, ISBN 978-981-16-9785-2 (eBook), https://doi.org/10.1007/978-981-16-9785-2
- Nguyễn Quý Thanh (đcb), Phạm Thị Thanh Hải… (2021), Quản trị đại học trong quá trình chuyển đổi, NXB ĐHQG Hà Nội, ISBN: 978-604-315-213-5
- GS Đào Trọng Thi, PGS.TS. Phạm Thị Thanh Hải (đcb), Tự chủ đại học và trách nhiệm giải trình ở Việt Nam – Thực trạng và Giải pháp, NXB ĐHQG Hà Nội, 2020, ISBN: 978-604-315-213-5
- GS.TS Nguyễn Quý Thanh, TS. Đoàn Nguyệt Linh, TS. Phạm Thị Thanh Hải… (2019), Xu thế ứng dụng công nghệ trong Giáo dục – Lý luận và thực tiễn, NXB ĐHQG Hà Nội, ISBN: 978-604-980-630-8
- TS. Phạm Thị Thanh Hải (chủ biên) … (2020), Nghề giáo viên tiểu học – Những vấn đề lý luận và thực tiễn, NXB ĐHQG Hà Nội, 2018, ISBN: 978-604-305-540-2
- Trần Văn Công (chủ biên) …, Phạm Thị Thanh Hải (2018), Tiêu chuẩn hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ, NXB ĐHQG Hà Nội, ISBN: 978-604-305-540-2
- TS. Phạm Thị Thanh Hải (chủ biên) … (2018), Tự chủ đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục – Nghiên cứu trường hợp ĐHQGHN, NXB ĐHQG Hà Nội, ISBN: 978-604-62-9980-6
- PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, TS. Phạm Thị Thanh Hải (đcb) … (2017), Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học (Theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT), NXB Giáo dục Việt Nam, 978-604-0-09707-1
- TS. Phạm Thị Thanh Hải (chủ biên) (2016), Quản lí hoạt động học tập của sinh viên trong phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở trường đại học, NXB ĐH Sư phạm, ISBN: 978-604-54-3045-3
- Khoa học tư duy từ nhiều hướng tiếp cận khác nhau (2016), NXB Tri thức, ISBN: 978-604-943-369-6
- TS. Phạm Thị Thanh Hải (đcb) … (2016), Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học: Lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục Việt Nam, ISBN: 978-604-0-09707-1
- PGS.TS Nguyễn Ngọc Hợi… CN. Phạm Thị Thanh Hải… (2003), Nghiên cứu hành động cùng tham gia trong giảm nghèo, NXB Khoa học Xã hội
Công trình khoa học đã công bố (5 năm gần đây)
- Pham Thi Thanh Hai, Dao Ngoc Tien, Nguyen Quoc Tri (2023), Journal of Higher Education Theory and Practice (Scopus) 23(6): 15–28. ISSN 2158-3595. https://articlegateway.com/index.php/JHETP/article/view/5958
- Nguyễn Hoàng Doan Huy, Phạm Thị Thanh Hải (2023), VNU Journal of Science: Education Research, 2588-1159
- Pham Thi Thanh Hai, Alexandra Kendall (2023), PRACTICE – Contemporary Issues in Practitioner Education, Online ISSN 2578-3866. https://doi.org/10.1080/25783858.2023.2177186
- Pham Thi Thanh Hai, Doan Nguyet Linh (2022), JHETP (Scopus) 22(17): 1–13. https://doi.org/10.33423/jhetp.v22i17
- Nguyễn Thị Bích Ngọc, Lê Huy Tùng, Phạm Thị Thanh Hải (2022), Proc. 2nd Hanoi Forum on Pedagogical and Educational Sciences, ISBN 978-604-384-936-3
- Phạm Thị Thanh Hoa, Phạm Thị Thanh Hải (2022), Tạp chí Giáo dục, 22(ĐB4): 272–276, ISSN 2354-0753
- Jane O’Connor … Pham Thi Thanh Hai … (2022), PRACTICE 4(2), DOI: 10.1080/25783858.2022.2071129
- Đoàn Nguyệt Linh, Phạm Thị Thanh Hải (2022), Tạp chí Giáo dục 22(6): 31–35
- Nghiem Xuan Huy … Pham Thi Thanh Hai … (2021/2022), VNU Journal of Science: Policy and Management Studies 38(1): 31–47. DOI: https://doi.org/10.25073/2588-1116/vnupam.4368
- Pham Thi Thanh Hai, Doan Nguyet Linh, Tatsuya Kusakabe (2021), VNU Journal of Science: Education Research 37(4): 1–9. DOI: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4612
- Phạm Thị Thanh Hải, Nguyễn Hữu Năng (2021), Proc. 1st Hanoi Forum on Pedagogical & Educational Sciences, ISBN 978-604-342-795-0: 382–390
- Phạm Thị Thanh Hải, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Lê Huy Tùng (2021), Proc. 1st Hanoi Forum…, ISBN 978-604-342-795-0
- Tam Le … Hai Pham (2021), Proc. ICERI2021 (ISI/WoS Proceedings): 4944–4950. DOI: 10.21125/iceri.2021
- Pham Thi Thanh Hai, Le Thi Kim Anh (2021), Studies in Higher Education (Scopus Q1) 47(8): 1613–1626. https://doi.org/10.1080/03075079.2021.1946031
- Nguyen Thi Huong Giang … Pham Thi Thanh Hai … (2021), International Journal of Engineering Pedagogy (Scopus Q2, ESCI), https://doi.org/10.3991/ijep.v11i2.17515
- Pham Thi Thanh Hai & Mohd Ali Samsudin et al. (2021), Journal of Asian and African Studies (SSCI, Scopus Q2), https://doi.org/10.1177/0021909621992785
- Tam, L.T.T. … Hai, P.T.T. … (2021), Journal of Governance & Regulation 10(1): 29–34. https://doi.org/10.22495/jgrv10i1art3
- Pham Thi Thanh Hai; Nguyen Duc Nguyen (2020), VNU Journal of Science: Education Research 36(4). DOI: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4457
- Alexandra Kendall … Thi Thanh Hai Pham … (2020), PRACTICE, DOI: 10.1080/25783858.2020.1843126
- Nguyen Duc Nguyen, Pham Thi Thanh Hai (2020), Proc. VietAME, VNU Press, ISBN 978-604-315-125-1
- Pham Thi Thanh Hai, Duong Thi Hoang Yen (2020), Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, pp. 844–855. https://doi.org/10.54607/hcmue.js.17.5(2020)
- Phạm Thị Thanh Hải, Nguyễn Thị Thanh Hương (2019), Tạp chí Giáo dục, ĐB 7/2019: 66–70
- Pham Thi Thanh Hai, Nguyen Thi Huong Giang, Vu Thi Mai Anh, Hoang Ngoc Quang (2019), VNU Journal of Science: Education Research 35(3): 32–45. https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4282
- Phạm Thị Thanh Hải, Trần Thị Hoài, Nguyễn Thị Kiều Oanh (2019), VNU Journal of Science: Education Research 35(2): 41–51. https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4256
- Phạm Thị Thanh Hải, Nguyễn Thị Sen (2019), Tạp chí Giáo dục, ĐB 12/2019: 42–47
- Asim Das … Phạm Thị Thanh Hải … (2019), CICE Series 6 – Final Report Phase IV
- Phạm Thị Thanh Hải, Trần Thị Thu Hằng (2019), Proc. New Issues in Educational Sciences, 583–594
- Phạm Thị Thanh Hải, Nguyễn Tiến Xuân (2018), Proc. New Trend in Education, 540–553
- Phạm Thị Thanh Hải & Nguyễn Đức Hiền (2018), Proc. New Trend in Education, VNU Publishings
- Trần Thị Hoài, Nguyễn Kiều Oanh, Phạm Thị Thanh Hải (2018), JIRSEA 16: 95–111 (Scopus)
- Pham Thi Thanh Hai, Nguyen Thi Huong Giang (2018), Proc. Education For All, 448–461
- Nguyễn Thanh Lý … Phạm Thị Thanh Hải (2018), Tạp chí Khoa học – ĐHSP TP.HCM 15: 18–30
- Phạm Thị Thanh Hải, Phạm Thị Thanh Hoa (2018), Tạp chí Khoa học – ĐHSP TP.HCM 15: 117–127
- Phạm Thị Thanh Hải, Bùi Minh Trang, Nguyễn Lê Thạch (2018), Journal of Institutional Research South East Asia 16: 13–35 (Scopus)
- Nguyễn Kiều Oanh, Phạm Thị Thanh Hải, Trần Thị Hoài (2018), VNU Journal of Science: Education Research 34: 1–11
- Phạm Thị Thanh Hải, Phạm Thị Chang (2018), Tạp chí Giáo dục, Kì 1–11/2018: 22–39
- Phạm Thị Thanh Hải, Trịnh Ngọc Thạch, Nguyễn Lê Thạch (2018), American Journal of Educational Research 6(5)
- Phạm Thị Thanh Hải, Nguyễn Đức Khuông, Đoàn Nguyệt Linh (2018), Tạp chí Giáo dục, Kì 2–5/2018: 42–46