Quá trình đào tạo
- 2019: Tiến sĩ, Tâm lý học tại Viện Khoa học Giáo dục, Việt Nam
- 2001: Thạc sĩ,Tâm lý học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
- 1997:Cử nhân Tâm lý – Giáo dục học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
Quá trình công tác
- 2010 - đến nay: Cán bộ giảng dạy Bộ môn Khoa học và Công nghệ giáo dục, Viện Sư Phạm Kỹ Thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Giảng dạy
- ED3280: Tâm lý học ứng dụng
- ED1010: Tâm lý học giáo dục
- ED3110 : Tâm lý học nghề nghiệp
- ED3210: Phương pháp hướng dẫn học tập
- ED6130: Tâm lý học Sư phạm kỹ thuật (chương trình thạc sỹ)
Lĩnh vực nghiên cứu
- Các chỉ số IQ, EQ, CQ và những biện pháp nâng cao trí tuệ cảm xúc cho thanh niên sinh viên. Tư duy sáng tạo với những ứng dụng tâm lý học sáng tạo trong Công nghệ và cuộc sống. Stress và quản lý sự căng thẳng tâm lý của nhân lực lao động kỹ thuật .
- Kỹ năng sống và các kỹ năng xã hội; Kỹ năng học tập bậc Đại học; Nghiên cứu các vấn đề khó khăn tâm lý trong học tập;và phương pháp học tập hiệu quả…vv.
- Những yêu cầu tâm lý cơ bản đối với một số nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật và công tác hướng nghiệp, tư vấn nghề, đào tạo và lựa chọn nghề của thanh niên sinh viên.
- Tham vấn hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên và thanh niên lao động trẻ.
- Tư vấn mô hình liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật
- Tham vấn và Tư vấn Tâm lý – Giáo dục trong các lĩnh vực nghề nghiệp; Sức khỏe Giới tính; Tình bạn - Tình yêu lứa tuổi thanh xuân; Giao tiếp và nghệ thuật ứng xử trong giao tiếp; Quản lý cảm xúc; Kỹ năng học tập và phương pháp học tập hiệu quả; Hỗ trợ các khó khăn tâm lý trong học tập…vv.
Đề tài, dự án
Chủ nhiệm
- 2018-2019: Nghiên cứu thích ứng học tập các môn học thuộc khối kiến thức bổ trợ kỹ năng kinh tế - xã hội của sinh viên kỹ thuật trường Đại học Bách khoa Hà Nội (chủ nhiệm)
- 2016-2017: Thiết kế và xây dựng bài toán kĩ thuật theo hướng tiếp cận dạy học nêu vấn đề trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên Sư phạm kĩ thuật (chủ nhiệm)
Công trình khoa học đã công bố
Sách
- Giáo trình tâm lí học nghề nghiệp(chủ biên). Nhà xuất bản Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2014.
- Bài giảng tâm lí học nghề nghiệp(chủ biên). Nhà xuất bản Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2015
Tạp chí khoa học (5 năm gần đây)
- Nguyễn Thị Tuyết (2019); Nghiên cứu sự thích ứng học tập các môn kỹ năng xã hội của sinh viên kỹ thuật Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Tạp chí thiết bị giáo dục, số 205, tháng 11, năm 2019,(Tr 15-18).
- Nguyễn Thị Tuyết (2018); Kỹ năng học tập của sinh viên các trường Sư phạm kĩ thuật, Tạp chí Tâm lí học xã hội , Số 08, tháng 08/2018, (Tr 53 – 62).
- Nguyen Thi Tuyet (2017), Information - using skills in studying occupationnal psychology among students majoring in technology and education, Journal of Social Psychology, Vol.12, December 2017 (Tr 75 – 85).
- Nguyễn Thị Tuyết (2017); Xây dựng và sử dụng bài toán kĩ thuật theo hướng tiếp cận dạy học nêu vấn đề trong đào tạo giáo viên sư phạm kĩ thuật, Tạp chí thiết bị giáo dục, số 159, tháng 12, năm 2017,(Tr 4 – 6).
- Nguyễn Thị Tuyết (2016); Dương Văn Cường (2016), Rèn luyện kỹ năng sử dụng phương tiện dạy học trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên kỹ thuật - dạy nghề; Tạp chí thiết bị giáo dục, số 129 tháng 5, năm 2016,(Tr 14-17).
- Nguyễn Thị Tuyết (2015); Vận dụng phối hợp các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy môđun sủa chữa, bảo dưỡng hệ thống khởi động – đánh lửa của nghề công nghệ ô tô, Tạp chí thiết bị giáo dục, số đặc biệt tháng 11, năm 2015,(Tr 101 – 104).