SINH VIÊN CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH gPBL2024 TẠI NHẬT BẢN

Thứ hai - 26/02/2024 12:19
SINH VIÊN CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH gPBL2024 TẠI NHẬT BẢNSáng 26/2/2024, 11 sinh viên Khoa Khoa học & Công nghệ giáo dục và Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham gia buổi khai mạc chương trình Global Project-based Learning năm 2024 tại Học viện Công nghệ Shibaura (Shibaura Institute of Technology - SIT), Nhật Bản.  Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25/2/2024 đến ngày 5/3/2024. 
 
Doan DHBK Ha Noi

Đây là chương trình do Học viên Công nghệ Shibaura khởi xướng từ năm 2018 và bắt đầu phối hợp với Khoa Khoa học & Công nghệ giáo dục triển khai từ năm 2022 và 2023 với sự tham gia của sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đến từ SIT, Khoa Khoa học & Công nghệ giáo dục, Trường Cơ khí - Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Phenikaa và Trường Đại học FPT.  Chương trình được tổ chức theo hình thức học tập thông qua dự án, qua đó các sinh viên tham gia sẽ phát triển và ứng dụng internet vạn vật (IoT) giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống.
Năm 2024, lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Học viện Công nghệ Shibaura, Nhật Bản và có thêm sự tham gia của Mingchi Univiversity of Technology (Đài Loan) và University of Tun Hussein Onn (Malaysia).
Phát biểu khai mạc, Giáo sư Eiji Kamioka – Phó Hiệu trưởng cho biết: “gPBL là một trong những chương trình đặc biệt của SIT. Chúng tôi muốn tạo cơ hội để sinh viên được học tập và giao lưu văn hoá quốc tế, đồng thời phát triển các kỹ năng nghề nghiệp thực tế bằng hình thức học tập thông qua dự án”.
Cùng chia sẻ quan điểm đó, PGS. Lê Hiếu Học - Trưởng khoa Khoa học & Công nghệ giáo dục - Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Quốc tế hoá là một trọng những định hướng quan trọng của Đại học Bách khoa Hà Nội và đang được triển khai tại tất cả các đơn vị, trong đó có Khoa Khoa học & Công nghệ giáo dục. Chúng tôi coi quốc tế hoá là cơ hội để sinh viên của chúng tôi được tiếp cận với các phương pháp học tập và nghiên cứu chuẩn mực quốc tế; trao đổi, giao lưu văn hoá với các bạn sinh viên quốc tế để hướng đến phong cách làm việc chuyên nghiệp. Với cách tiếp cận học tập dựa trên trải nghiệm mà Khoa chúng tôi đã và đang triển khai, chắc chắn gPBL2024 sẽ mang đến cho các bạn sinh viên Công nghệ giáo dục những trải nghiệm quý báu với môi trường học tập hiện đại tại SIT, những nét đẹp văn hoá đặc sắc của Nhật Bản cũng như sự đa dạng của sinh viên quốc tế tham gia chương trình.” 
Ngay sau buổi khai mạc, các bạn sinh viên được chia thành các nhóm và bắt đầu hoạt động kết nối “Ice-breaking” để làm quen và tìm hiểu lẫn nhau. Những buổi tiếp theo, các nhóm sẽ bắt đầu lựa chọn, xây dựng ý tưởng và thiết kế các dự án theo các nhóm chủ đề:
  • Internet vạn vật ứng dụng trong Y tế (IoT for Health)
  • Internet vạn vật ứng dụng trong Nông nghiệp (IoT for Agriculture)
  • Internet vạn vật ứng dụng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và giáo dục (IoT for Quality of Life and Education)
  • Internet vạn vật ứng dụng trong Môi trường (IoT for Environment)
Vào buổi cuối cùng, các nhóm sẽ báo cáo sản phẩm của mình với hội đồng là các giáo sư của SIT và các Trường tham gia.
Ngoài các hoạt động chính khoá, chương trình còn thiết kế nhiều hoạt động giao lưu và tìm hiểu văn hoá Nhật Bản dành cho các bạn sinh viên. 
 

Tác giả: Vũ Đình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây