ĐẨY MẠNH HỢP TÁC DOANH NGHIỆP NHẰM TẠO CƠ HỘI TRẢI NGHIỆM THỰC TIỄN CHO SINH VIÊN CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC

Thứ tư - 19/07/2023 14:32

ĐẨY MẠNH HỢP TÁC DOANH NGHIỆP NHẰM TẠO CƠ HỘI TRẢI NGHIỆM THỰC TIỄN CHO SINH VIÊN CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC

 

Sáng 12 tháng 7 năm 2023, Viện Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Bách khoa Hà Nội đã có buổi làm việc, trao đổi và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Công nghệ Liberal. Nội dung thoả thuận hợp tác giữa 2 bên không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ giáo dục, mà còn bao gồm các hoạt động của cả 2 đơn vị đối tác trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường cơ hội trải nghiệm thực tiễn gắn với việc ứng dụng công nghệ trong giáo dục cho sinh viên trong suốt quá trình học tập.

 

Công ty Công nghệ Liberal là một start-up cung cấp dịch vụ công nghệ giáo dục, thông qua mô hình platform dựa trên account-based system và hệ sinh thái mở, cung cấp tiện ích giúp các trường học quản lý dịch vụ, chất lượng đào tạo và kết nối phụ huynh để theo dõi tiến trình học tập của học sinh. Các dịch vụ cốt lõi của Công ty Liberal chai thành 03 nhóm chính: SchoolCare, iSchool Bus và School IoT.

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Viện SPKT và Công ty Liberal

 

Tham dự buổi làm việc và tham gia ký kết Biên bản ghi nhớ có ông Giáp Hoàng Long, CEO Công ty Công nghệ Liberal và các thành viên trong Ban quản trị, điều hành và phụ trách đối tác của Công ty; PGS. TS. Lê Hiếu Học – Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội và các cán bộ, giảng viên trong Viện. 

 

Ông Giám Hoàng Long – Giám đốc công ty Liberal

 

Tại buổi làm việc, ông Giám Hoàng Long đã chia sẻ mô hình và cách tiếp cận hoạt động của Công ty Liberal. Theo đó, Công ty chú trọng vào các nguyên tắc và mô hình phát triển một sản phẩm hoàn chỉnh, ứng dụng cho những sản phẩm cốt lõi mà Công ty đã triển khai và ứng dụng thành công trong các trường phổ thông tư thục chất lượng cao và trường phổ thông quốc tế tại Việt Nam. 

 

 

PGS. TS. Lê Hiếu Học đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển của Viện

 

Thay mặt Viện Sư phạm Kỹ thuật, PGS. TS. Lê Hiếu Học đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển của Viện, các ngành, chương trình đào tạo và những thách thức của việc đào tạo ngành Công nghệ giáo dục. TS. Nguyễn Thị Huyền chia sẻ với các đơn vị đối tác về mục tiêu, cấu trúc và các định hướng chuyên sâu của  chương trình đào tạo, vị trí việc làm của sinh viên tốt nghiệp.

 

 

TS. Nguyễn Thị Huyền chia sẻ với các đơn vị đối tác về chương trình đào tạo ngành Công nghệ Giáo dục

 

Sau những nội dung trao đổi, thảo luận, đại diện lãnh đạo 2 đơn vị đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, với các nội dung cụ thể, như:

 

-       Tham gia góp ý, tư vấn rà soát và hiệu chỉnh chương trình đào tạo Công nghệ giáo dục, nhấn mạnh vào các yếu tố công nghệ, sáng tạo, khởi nghiệp, quy trình sản phẩm.

-       Tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo ngành Công nghệ giáo dục thông qua việc cử chuyên gia đến chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong các học phần chuyên ngành, tổ chức toạ đàm về sản phẩm, dịch vụ công nghệ giáo dục.

-       Tham gia hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, đồ án tốt nghiệp và các dự án sáng tạo khởi nghiệp.

-       Cung cấp cơ hội nghề nghiệp, chương trình thực tập sinh, chương trình khởi nghiệp hoặc hợp tác dự án phát triển sản phẩm.

-       Cung cấp miễn phí hệ thống sản phẩm Edtech sẵn có, đang triển khai trên thị trường, bao gồm không giới hạn về hệ thống phần mềm, thiết bị, linh phụ kiện, phối hợp cụ thể với Bên A để có phương án khai thác, áp dụng hiệu quả.

-       Hợp tác không giới hạn về việc chia sẻ ý tưởng, đánh giá, phản biện để cân nhắc khởi tạo các dự án kinh doanh mới tiềm năng, nhằm mục tiêu tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đột phá, góp phần vào sự thay đổi của đối tượng nhà trường và giáo dục.

 

 

Lễ ký kết diễn ra trang trọng

 

Phát biểu tại buổi làm việc và ký kết, PGS. TS. Lê Hiếu Học mong rằng, ngay sau khi ký kết, các giảng viên của Viện SPKT sẽ kết nối với các chuyên gia của Liberal để triển khai thực tế các nội dung hợp tác để Biên bản ghi nhớ không chỉ là những thoả thuận nằm trên giấy:  “Trước mắt, Viện sẽ liên hệ để nhóm sinh viên tham gia dự án gPBL 2023 kết hợp với Học viện Công nghệ Shibaura (Nhật Bản) có thể triển khai một dự án của Công ty Liberal, ứng dụng IoT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại một trường học”. Chắc chắn rằng, thông qua hoạt động hợp tác với doanh nghiệp, sinh viên Công nghệ giáo dục mới tích luỹ được những kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn cần thiết giúp các bạn sớm hoà nhập vào môi trường làm việc năng động sau này, phát triển được sự nghiệp của bản thân.

 Hai bên cùng chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây