BỒI DƯỠNG GIẢNG VIÊN NỘI BỘ “LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY THỰC HÀNH” CHO TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC, TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM

Thứ bảy - 24/12/2022 11:03

BỒI DƯỠNG GIẢNG VIÊN NỘI BỘ “LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY THỰC HÀNH” CHO TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC, TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM

 

Từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 12 năm 2022, Viện Sư phạm Kỹ thuật đã phối hợp với Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc tổ chức khai giảng khoá đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho giảng viên nội bộ là các cán bộ quản lý, các chuyên gia trong những lĩnh vực chuyên môn của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và các đơn vị thành viên.

 

Toàn cảnh lễ khai giảng khoá bồi dưỡng 

 

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực nhằm đảm bảo nguồn nhân lực cần thiết thực hiện các chiến lược phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc nói riêng, từ nhiều năm nay Tập đoàn, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên luôn quan tâm đầu tư và tổ chức các hoạt động đào tạo, phát triển nhân lực. Các chương trình đào tạo, phát triển nhân lực của Tập đoàn và Tổng Công ty rất đa dạng, với nhiều hình thức: cử cán bộ đi học các khoá đào tạo chính quy dài hạn, các khoá bồi dưỡng ngắn hạn do các chuyên gia từ bên ngoài đến giảng dạy, các chương trình study tour tại các nước trong khu vực và thế giới… Tuy nhiên, để hoạt động đào tạo thực sự thiết thực và gắn liền với hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, thời gian gần đây hoạt động đào tạo nội bộ rất được chú trọng và được tổ chức thường xuyên hơn. Giảng viên của các khoá đào tạo nội bộ này chính là các cán bộ quản lý của mỗi đơn vị.

 

PGS Bùi Xuân Hồi, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc

 

Phát biểu khai mạc Khoá bồi dưỡng, Phó Giáo sư Bùi Xuân Hồi, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc cho biết: “Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao nhiệm vụ là đơn vị đầu mối tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên hướng đến việc đưa hoạt động đào tạo đội ngũ nhân lực của Tổng Công ty trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả. Quan điểm của lãnh đạo Tổng Công ty và Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc là công tác đào tạo là hoạt động cốt lõi nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực. Để thực hiện nhiệm vụ này, năng lực của đội ngũ giảng viên nội bộ có ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt là nghiệp vụ sư phạm. Khoá bồi dưỡng này nhằm trang bị cho các giảng viên nội bộ của Tổng Công ty, những người đã rất giỏi chuyên môn những kiến thức và kỹ năng sư phạm cần thiết để đảm bảo công tác đào tạo và phát triển nhân lực của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên ngày một tốt hơn, đạt hiệu quả như mong muốn”.

 

Nhất trí với quan điểm chỉ đạo của Tổng Công ty và phát biểu của Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. Lê Hiếu Học, Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Phát triển đội ngũ giảng viên nội bộ là một trong những giải pháp quan trọng giúp các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện chiến lược quản lý tri thức, xây dựng tổ chức học tập. Từ nhiều năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội và các Trường/Viện thuộc đã có vinh dự được đồng hành trong các khoá đào tạo và bồi dưỡng nhân lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và các đơn vị thành viên ở các cấp độ và nội dung khác nhau. Với 25 năm xây dựng và phát triển, Viện Sư phạm Kỹ thuật đã đào tạo được nhiều thế hệ giảng viên, giáo viên cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đồng thời tham gia bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Giảng viên của Viện chắc chắn sẽ mang đến Khoá bồi dưỡng nền tảng lý thuyết và phương pháp sư phạm tiên tiến, lôi cuốn giúp các anh, chị học viên có thể lĩnh hội được kiến thức và cơ hội thực hành, trải nghiệm những phương pháp đào tạo mới một cách tốt nhất”

 

PGS.TS Lê Hiếu Học - Viện trưởng Viện SPKT phát biểu tại buổi lễ

 

Khoá bồi dưỡng diễn ra trong 5 ngày, với các chuyên đề thiết thực: Thiết kế khoá học, Lựa chọn và sử dụng phương pháp dạy học, Thiết kế bài giảng lý thuyết, Thiết kế bài giảng thực hành, bài giảng tích hợp; Đánh giá người học và đánh giá khoá học. Các nội dung lý thuyết và thực hành của Khoá học do TS. Hoàng Thị Quỳnh Lan, ThS. Phạm Hồng Hạnh đảm nhiệm với sự trợ giảng của ThS. Hà Thị Lệ Hiền.

 

Ths Phạm Hồng Hạnh và TS. Hoàng Thị Quynh Lan tham gia đứng lớp bồi dưỡng

 

Ths. Hà Thị Lệ Hiền - Trợ giảng của khoá bồi dưỡng

 

Suốt 5 ngày học, 54 học viên được chia thành 02 lớp đã được tập huấn các kiến thức sư phạm cập nhật, tham gia rất tích cực, chủ động các bài tập thực hành nhóm và thực hành cá nhân bổ ích. Buổi học cuối cùng, các học viên được đánh giá thông qua phần trình giảng với nội dung lý thuyết hoặc thực hành do mỗi học viên tự chọn. Với sự nỗ lực trong toàn khoá học, các học viên đã được trao chứng nhận hoàn thành xuất sắc khoá học. Hy vọng rằng, những kiến thức và kỹ năng được trang bị sau khoá tập huấn sẽ được các học viên ứng dụng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực tại đơn vị của mình.

 

ThS Phạm Hồng Hạnh - Viện SPKT

 

 

Hình ảnh các học viên tham gia hoạt động bồi dưỡng

 

Các học viên làm việc nhóm

 

Hoạt động trong khoá bồi dưỡng

 

Hoạt động thực hành cấp cứu người bị nạn

 

Cấp cứu người bị điện giật

 

Hình ảnh lễ bế giảng khoá đào tạo 

 

 

Cảm nhận của học viên sau khoá học:

 

Ông Bùi Huy Hào, Phòng An toàn, Công ty Điện lực Hải Phòng

Có nhiều thông tin bổ ích, giúp các giảng viên đào tạo nội bộ hệ thống hoá phương pháp giảng dạy của. mình, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nội bộ.

Phương pháp sư phạm của giảng viên rất hay. Học viên được tương tác và tư duy rất nhiều.

 

Ông Phạm Văn Quỳnh, Phòng CNTT, Công ty Điện lực Lạng Sơn

Khoá học rất hữu ích. Giáo trình được soạn thảo rất chi tiết, giúp cho học viên dễ tiếp thu kiến thức và có thể vận dụng ngay vào công việc thực tế. Các khoá học này cần được duy trì, cả về nội dung và phương pháp tổ chức khi các học viên được học tập trung, không bị phân tâm bởi các công việc hàng ngày.

 

Bà Hà Thị Hoa, Phòng Kinh doanh, Điện lực Thái Nguyên

Khoá học rất phù hợp và bổ ích. Nội dung rất trọng tâm và đi sâu vào phương pháp sư phạm dành cho giảng viên nội bộ. Khoá học còn giúp gắn kết, chia sẻ giữa thành viên ở các công ty thành viên của Tổng công ty, trao đổi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với giảng viên.

 

Ông Nguyễn Văn Hoan, Phó Trưởng phòng, Phòng Kỹ thuât, Công ty Điện lực Thái Bình

Tôi đã tham gia giảng dạy rất nhiều, nhưng cơ bản theo cách truyền thống. Qua khoá học này, tôi thấy phương pháp giảng dạy rất hiện đại và uyển chuyển. Có lúc lấy người học là trung tâm, có lúc kiến thức là trung tâm. Phương pháp này rất phù hợp với việc đào tạo nội bộ khi học viên là những người đã có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. Những nội dung được trao đổi hoàn toàn có thể áp dụng ngay trong thực tế.

 

Ông Bùi Tuấn Anh, Phòng Kỹ thuật, Công ty Bắc Giang

Giảng viên rất nhiệt tình, cố gắng truyền đạt kiến thức mới cho học viên. Sau khoá học, tôi biết thêm được nhiều phương pháp sư phạm mới: những nội dung cần chuẩn bị khi lên lớp, cách thức xây dựng giáo án, các phương pháp dẫn dắt người học. Tuy nhiên, tôi mong muốn khoá học có thời lượng dài hơn để có thể lĩnh hội được khối lượng kiến thức rất nhiều và rất mới.

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây