CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC QUỐC TẾ THE GLOBAL PROJECT BASED LEARNING 2022

Thứ năm - 10/11/2022 15:05

 

 

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC QUỐC TẾ

THE GLOBAL PROJECT BASED LEARNING 2022

 

Từ ngày 31/10/2022 đến ngày 07/11/2022, Chương trình trao đổi sinh viên “Global Project Based Learning 2022” đã diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là chương trình đầu tiên có sự tham gia của 5 trường/viện đại học khác nhau: Học viện Công nghệ Shibaura - SIT (Nhật Bản); Trường Cơ khí, Viện Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Bách khoa Hà Nội), Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học FPT.

Toàn cảnh buổi khai mạc chương trình

Chương trình đã tuyển chọn được 32 sinh viên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để tham gia từ 5 Trường/Viện trên. Trong đó, có 15 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của SIT đến từ nhiều nước: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Philippines, Iran, Đài Loan, Malaysia... Phía Việt Nam có 16 sinh viên, học viên tham gia, trong đó Viện Sư phạm Kỹ thuật có 07 sinh viên và 01 học viên cao học. Đây là chương trình trao đổi quốc tế đầu tiên của SIT sau đại dịch Covid 19, chương trình đã mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật nói riêng được học tập và làm việc, gắn kết với các bạn sinh viên quốc tế; từ đó, tạo tiền đề cho các hoạt động quốc tế hóa sau này của Viện.

 

Trong 1 tuần diễn ra, các bạn sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Các sinh viên tham gia được chia thành 6 nhóm (6 sinh viên/nhóm) và nhận chủ đề thảo luận từ SIT liên quan đến IoT là: Education, Quality of Life, Agriculture and Manufacturing. Với ba chủ đề được đưa ra, các nhóm sẽ tìm hiểu các vấn đề thực tế và tìm ra hướng giải quyết. Qua đó, rèn luyện được kỹ năng tìm tòi, phân tích, làm việc nhóm, thuyết trình và nâng cao khả năng ngoại ngữ cho các bạn sinh viên.

Là một trong 7 sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia chương trình trao đổi lần này, Ngụy Thị Lan Anh - sinh viên K65 ngành Công nghệ giáo dục chia sẻ: “Chương trình trao đổi sinh viên Global Project Based Learning 2022, tạo cơ hội cho em được học hỏi và làm việc cùng các bạn sinh viên trên khắp thế giới. Qua đó, giúp em lĩnh hội được nhiều tri thức, cách học tập của các bạn, đặc biệt là việc tìm tòi, sáng tạo, nhanh nhẹn từ các bạn trường Shibaura. Bên cạnh đó, chúng em có một tuần giao lưu, làm quen, gắn kết thật vui và thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ”.

Giao lưu thể thao

 

Còn với Đỗ Minh Trí - sinh viên K64 ngành Công nghệ giáo dục thật hạnh phúc: “ Tham gia chương trình này là một trải nghiệm thú vị và rất đáng giá.  Em được trò chuyện và làm quen với những người bạn quốc tế đến từ nhiều nước khác nhau, từ đó mở rộng mối quan hệ cũng như hiểu biết về văn hóa nước bạn. Ngoài ra, ngôn ngữ giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh bắt buộc bản thân em phải tự tin để diễn đạt tốt nhất những gì mình nói đến các bạn nước ngoài trong lúc làm việc”.

Cùng làm việc nhóm

 

Kết thúc chương trình, tất cả 32 sinh viên sẽ được trao chứng chỉ tham gia chương trình. Chương trình mở ra, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu với các trường đại học Châu Á, mở rộng hiểu biết văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Từ đó, tạo tinh thần hợp tác, giao lưu gắn kết và thúc đẩy các hoạt động quốc tế hóa cho Viện Sư phạm kỹ thuật sau này.

Tin bài: Lan Anh (K65)

Tin ảnh: Gia Bảo (K66)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây