CƠ HỘI NGHIÊN CỨU, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC

Thứ sáu - 28/04/2023 02:23

Ngày 24/04 vừa qua, buổi toạ đàm "CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC: TỪ NGHIÊN CỨU ĐẾN ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tại buổi toạ đàm, diễn giả Đỗ Xuân Khoa đã nhiệt tình chia sẻ với các bạn sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật nhiều thông tin vô cùng giá trị về định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm của ngành Công nghệ giáo dục trong hiện tại và tương lai. Đến dự buổi Toạ đàm còn có các thầy, cô trong Ban lãnh đạo cùng các giảng viên và sinh viên của Viện.

 

No alternative text description for this image

Diễn giả Đỗ Xuân Khoa chia sẻ thông tin về thị trường Công nghệ giáo dục.

 

Diễn giả Đỗ Xuân Khoa tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Linnaeus University (Thuỵ Điển), chuyên ngành Marketing. Ông đã có thời gian đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp EdTech đầu tiên của Việt Nam như Topica, Vatgia.com, TH Milk; khởi nghiệp với các doanh nghiệp như Ella Study, Markus Agency. Hiện nay anh là Marketing lead cho Edvin.ai, một sản phẩm startup tập trung vào việc học nhóm online và tìm gia sư trực tuyến.  Bên cạnh những thông tin về cơ hội việc làm trong lĩnh vực Công nghệ giáo dục, ông Đỗ Xuân Khoa còn cung cấp nhiều thông tin cập nhật về xu hướng phát triển của thị trường Công nghệ giáo dục, những doanh nghiệp khởi nghiệp điển hình; đồng thời chỉ ra mối liên hệ giữa việc tham gia nghiên cứu và việc phát triển các kỹ năng cần thiết khi đảm nhiệm từng vị trí trong các doanh nghiệp Edtech.  

 

Diễn giả Đỗ Xuân Khoa chia sẻ thông tin về thị trường Công nghệ giáo dục.

 

Trước phần trao đổi của ThS. Đỗ Xuân Khoa, PGS.TS. Lê Hiếu Học - Viện trưởng Viện SPKT đã trao đổi về ý nghĩa của hoạt động nghiên cứu khoa học đối với sinh viên nói chung và sinh viên công nghệ giáo dục nói riêng; mối liên hệ mật thiết giữa nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.  Đồng thời PGS. Lê Hiếu Học cũng đã thông tin đến các bạn sinh viên về kế hoạch tổ chức Hội nghị Sinh viên NCKH lần thứ 40 của Đại học Bách khoa Hà Nội, trong đó Viện Sư phạm Kỹ thuật sẽ tham dự bằng Hội đồng Khoa học và Công nghệ Giáo dục. Hội nghị sẽ được diễn ra với nhiều nội dung:

  • Báo cáo thuyết trình và triển lãm poster tại các Phân ban (tổ chức tập trung)  từ ngày 24 đến ngày 26/5/2023;
  • Triển lãm các sản phẩm NCKH tiêu biểu của sinh viên và Hội nghị Tổng kết tại Hội trường C2 từ 8 đến 9/5/2023;
  • Cuộc thi đồng hành bình chọn video clip giới thiệu kết quả NCKH được yêu thích nhất BK-V.IDEAS.

Thời hạn cuối cùng để đăng ký tham giam Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khhoa học với các nội dung kể trên là ngày 15/5/2023 trên Hệ thống quản lý đào tạo của Nhà trường tại website: https://qldt.hust.edu.vn.

 

Tiếp sau phần trao đổi của ThS. Đỗ Xuân Khoa, diễn giả và các thầy, cô Viện Sư phạm Kỹ thuật đã trao đổi và giải đáp những câu hỏi của các bạn sinh viên về định hướng nghề nghiệp, cơ hội được tham gia nghiên cứu khoa học và các dự án mà Viện đang triển khai. 

Viện SPKT trao chứng nhận cho các sinh viên xuất sắc trong công tác trợ giảng

Cũng trong buổi Toạ đàm, Viện SPKT đã trao Chứng nhận cho các sinh viên đã tham gia và có đóng góp xuất sắc trong công tác trợ giảng các môn học và các dự án xây dựng bài giảng mẫu và hỗ trợ tổ chức các Khoá bồi dưỡng kỹ năng xây dựng bài giảng STEM và E-Learning cho các giáo viên thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Lai Châu, trong khuôn khổ Đề án “Chắp cánh Lai Châu Stem & Elearning” do Quỹ Chắp cánh (CC Foundation) kết nối và tài trợ.  Đây cũng là những hoạt động giúp các bạn sinh viên có thêm được hiểu biết về nghề nghiệp của mình sau này và rèn luyện những kỹ năng cần thiết của việc nghiên cứu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây