TS. Vũ Thị Lan

Thứ sáu - 28/02/2020 01:53
Ten
TS. Vũ Thị Lan

Giảng viên

Phòng: 302-D3-5

Phone:

Email: lan.vuthi@hust.edu.vn

Quá trình đào tạo

  • 2012: Tiến sĩ Giáo dục học, Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn KTCN, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I.
  • 2005: Thạc sĩ Giáo dục học, Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn KTCN, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I.
  • 1990: Cử nhân, Kỹ thuật công nghiệp, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I.

Quá trình công tác

  • 2013- đến nay: Bộ môn Sư phạm các ngành kỹ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
  • 2010-2013: Cán bộ giảng dạy Bộ môn Phương pháp dạy học , khoa Sư phạm kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I.
  • 1997-2010: Cán bộ giảng dạy Bộ môn Kỹ thuật điện , khoa Sư phạm kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I.
  • 1992-1996: Giáo viên Bộ Môn Vật lý-Kỹ thuật, trường THPT Quốc gia Chu Văn An Hà Nội
  • 1990-1991: Giáo viên Bộ môn Kỹ thuật điện , Trung tâm Giáo dục kỹ thuật tổng hợp số 3 Hà Nội

Giảng dạy

  • ED3110 Tâm lý học
  • ED3280:Tâm lý học ứng dụng
  • ED3130: Lý luận dạy học
  • ED4050: Lý luận dạy học chuyên ngành kỹ thuật
  • ED3220: Kỹ năng mềm

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Lý luận và phương pháp dạy học ngành kỹ thuật
  • Quản lý giáo dục nghề nghiệp
  • Tâm lý học giáo dục
  • Kỹ thuật điện dân dụng

Đề tài, dự án
Chủ nhiệm

  • 2009-2010: Các biện pháp dạy học thực hành kỹ thuật điện cho sinh viên Sư phạm kỹ thuật theo hướng giải quyết vấn đề, Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp trường, (SPHN-09-403NCS).
  • 2016-2017: Vận dụng phương pháp nghiên cứu trường hợp (Case study method) vào quá trình dạy học bộ môn Kỹ năng mềm cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường  Mã số: T2016-PC-201

Tham gia

  • 2005-2006: Tích cực hóa hoạt động nhận thức của sinh viên bằng hệ thống các tình huống,  Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ, Trường đại học sư phạm Hà Nội I
  • 2015-2016: Xây dựng Bộ tiêu chí và qui trình đánh giá theo năng lực trong tuyển sinh đại học khối các trường đại học kỹ thuật, Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ, Viện Sư phạm ký thuật, Trường đại học Bách khoa Hà Nội.
  • 2018-2019, Cơ sở khoa học của quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam Mã số của đề tài: KHGD/16-20.ĐT.021, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Quốc gia, Trường đại học Bách khoa Hà Nội. 

Công trình khoa học đã công bố
Sách

  1. Vũ Thị Lan (Tác giả) Dạy học dựa vào Nghiên cứu trường hợp ở đại học, NXB Bách Khoa, 2014.
  2. Vũ Thị Lan (Đồng tác giả), Năng lực học tập và đánh giá năng lực học tập, NXB Bách khoa 2017.

Tạp chí khoa học (5 năm gần đây)

  1. Vũ Thị Lan , Tích hợp trong Giáo dục và trong dạy học. 2015, Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN 1859-0810, số 117.
  2. Vũ Thị Lan, Phát triển năng lực sư phạm kỹ thuật cho sinh viên trong dạy học môn Thực hành giảng dạy, 2015, Tạp chí Khoa học ISSN 2354-1075, Volume, Number 8D.
  3. Vũ Thị Lan, Vận dụng phương pháp Nghiên cứu trường hợp trong quá trình dạy học kỹ năng mềm cho sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội, 2017, Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN 1859-0810, số 157.
  4. Vũ Thị Lan, Ngô Thị Thủy Ngân, 2019, Dạy học môn Tin học lớp 12 theo quan điểm tích hợp phát huy tính chủ động, tích cực trong học taapjcuar học sinh, Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN 1859-0810, số201
  5. Vũ Thị Lan, Nguyễn Đình Lâm, Tực trạng quản lý hoạt động đào tạo nghề ở trường Trung cấp nghề xây dựng Thanh Hóa, 2019, Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN 1859-0810, Số đặc biệt.

Hội nghị, hội thảo

  1. Vũ Thị Lan, Dạy học dựa vào Nghiên cứu trường hợp phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm cho sinh viên trong quá trình học tập, 2016, Hội thảo khoa học cấp quốc gia: Giáo dục kỹ thuật – các xu hướng công nghệ và thách thức, Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây