DANH SÁCH CHỦ ĐỀ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI LUẬN VĂN THẠC SĨ KHÓA 2023, 2024
Ngành: Lý luận và PPDH. Hệ thạc sĩ kỹ thuật
Dự kiến cho lớp: 2023, 2024
TT |
Giảng viên |
Đơn vị |
Hướng nghiên cứu/ đề tài luận văn thạc sĩ |
Ghi chú |
1 |
PGS. TS. Lê Hiếu Học |
Khoa KH&CNGD |
- Thiết kế chương trình đào tạo cho doanh nghiệp
- Ứng dụng công nghệ trong đào tạo tại tổ chức, doanh nghiệp
- Quản lý chất lượng trong đào tạo trực tuyến.
- Các phương pháp dạy học tiên tiến trong doanh nghiệp.
|
|
2 |
TS. Lê Huy Tùng |
Khoa KH&CNGD |
- Giảng dạy trình độ đại học theo tiếp cận STEM
- Chiến lược dạy và học theo tiếp cận kiểm định chất lượng giáo dục
- Dạy và học từ xa (Distance learning)
|
|
3 |
TS. Dương Thị Thuỳ Mai |
Khoa KH&CNGD |
- Giáo dục số/ Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục (digital education/AI in education)
- Blended learning/ Online learning
- Trò chơi hoá trong giáo dục (Gamification)
- Các phương pháp dạy học tiên tiến
|
|
4 |
PGS.TS. Phạm Thị Thanh Hải |
Khoa KH&CNGD |
- Dạy học các môn học nhằm phát triển kỹ năng học sinh
- Đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018
- Dạy học theo mô hình TPACK
|
|
5 |
TS. Nguyễn Thị Hương Giang |
Khoa KH&CNGD |
- Các kĩ thuật dạy học hiện đại trong môi trường học tập đa phương tiện
- Cấu trúc thiết kế cho khóa học trực tuyến có định hướng
|
|
6 |
TS. Nguyễn Thị Thanh Tú |
Khoa KH&CN GD |
- Thiết kế quy trình xây dựng sản phẩm Elearning/STEM/STEAM trong các cấp học
- Phân tích, nghiên cứu sự tác động của AI tới việc dạy & học
- Xây dựng trò chơi số trong giáo dục đại học
|
|
7 |
TS. Nguyễn Thị Huyền |
Khoa KH&CNGD |
- Gen AI trong giáo dục: Phát triển nội dung tự động và hỗ trợ học tập cá nhân hóa.
- Learning Analytics và Gamification: Dự đoán và cải thiện sự tham gia của người học trên các nền tảng học tập trực tuyến thông qua yếu tố trò chơi hoá.
- Ứng dụng VR và AR trong giáo dục STEM: Tăng cường sự hiểu biết qua trải nghiệm thực tế ảo.
|
|
8 |
PGS.TS. Nguyễn Văn Hạnh |
Khoa KH&CNGD |
- Nghiên cứu sự khác biệt về các kết quả học tập giữa yếu tố giới tính của học sinh trung học cơ sở trong dạy học môn khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM dựa vào mô hình 5E
- Nghiên cứu sự khác biệt về các kết quả học tập giữa yếu tố sở thích môn học của học sinh trung học cơ sở trong dạy học môn khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM dựa vào mô hình 5E
- Nghiên cứu nhận thức của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội về khả năng sử dụng ChatGPT trong học tập
|
|
9 |
TS. Nguyễn Thị Tuyết |
Khoa KH&CNGD |
- Xây dựng mô hình phương pháp sư phạm tương tác và ứng dụng trong dạy học kỹ thuật
- Định hướng giá trị nghề nghiệp và tính tích cực học tập của sinh viên kỹ thuật
- Nhận thức và dự định chọn nghề của học sinh lớp 11 và 12 cấp THPT thành phố Hà Nội
|
|
10 |
TS. Nguyễn Thị Duyên |
Khoa KH&CNGD |
- Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phân ngành của sinh viên khối ngành GD3 - Trường ĐH Giáo dục- Đại học Quốc gia Hà Nội
- Tác động của giáo dục STEM đến định hướng nghề nghiệp của học sinh THCS tại Thành phố Hà Nội
|
|
11 |
TS. Vũ Đình Minh |
Khoa KH&CNGD |
- Nghiên cứu sự thay đổi về phương pháp giảng dạy khi áp dụng AI vào giáo dục
- Nghiên cứu tác động của AI trong việc cá nhân hóa quá trình học tập của học sinh
|
|
12 |
PGS.TS Bùi Thị Thúy Hằng |
Khoa KH&CNGD |
- Tổ chức dạy học STEM theo quy trình thiết kế kỹ thuật nhằm kích thích sự phát triển tư duy sáng tạo cho người học
- Tìm hiểu vai trò của học tập trực tuyến đối với sự phát triển kỹ năng học tập tự định hướng cho sinh viên
- Tìm hiểu tác động của đặc điểm nhân cách đến sự sáng tạo của sinh viên kỹ thuật
|
|
Lưu ý:
- Ngoài những hướng đề tài trên đây, Thầy/Cô có thể trao đổi thêm cùng học viên để xác định chủ đề nghiên cứu phù hợp.
- Sau khi học viên đăng ký hướng đề tài và giảng viên hướng dẫn. Khoa sẽ xem xét phân công, đảm bảo 1 giảng viên không hướng dẫn quá 02 học viên.
Thông tin chi tiết được xem tại link sau:
DANH SÁCH CHỦ ĐỀ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI LUẬN VĂN THẠC SĨ KHÓA 2023, 2024