Openday 2022: Viện Sư phạm Kỹ thuật tư vấn hướng nghiệp với tour trải nghiệm "Chúng tôi là chuyên gia công nghệ giáo dục"

Chủ nhật - 08/05/2022 14:57

OPENDAY 2022: VIỆN SƯ PHẠM KỸ THUẬT TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VỚI TOUR TRẢI NGHIỆM “CHÚNG TÔI LÀ CHUYÊN GIA CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC”

 

Hôm nay, 8 tháng 5 năm 2022, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp do Báo Tuổi trẻ, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, thu hút hơn 12.000 lượt phụ huynh và học sinh tham dự. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức sự kiện Open Day 2022, với sự tham gia của tất cả các Trường/Viện, giới thiệu hơn 60 chương trình đào tạo. Viện Sư phạm Kỹ thuật đã thiết kế và tổ chức Tour trải nghiệm đặc biệt: "Chúng tôi là Chuyên gia Công nghệ Giáo dục" dành cho các bạn học sinh 2K4 – những người đang lựa chọn ngành học phù hợp để bước vào tương lai.

 

Chương tình đã được Viện Sư phạm Kỹ thuật lựa chọn và thiết kế, chuẩn bị chu đáo nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho các bạn học sinh. Chương trình gồm 2 tours:

 

-           Tour 1 “Ngành nghề nào phù hợp với tôi” đã được TS Hoàng Thị Quỳnhh Lan và TS Nguyễn Văn Hạnh chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm giúp các bạn học sinh tìm được ngành nghề phù hợp nhất với mình dựa trên các đặc điểm tính cách và sở thích. Với nhiều hoạt động tương tác, giọng nói truyền cảm và phong cách thuyết trình thu hút, TS. Hoàng Thị Quỳnh Lan đã thực sự mang tới bầu không khí vô cùng vui vẻ, thoải mái để các bạn học sinh thể hiện bản thân một cách tốt nhất, mang lại những thông tin tư vấn khoa học, bổ ích để các bạn học sinh tham khảo.

 

-           Tour 2 “Chúng tôi là chuyên gia ED2” thì mang tới một bầu không khí hoàn toàn náo nhiệt với rất nhiều hoạt động trải nghiệm đậm chất “công nghệ” như hoạt động tạo học liệu tại phòng studio E-learning, hay hoạt động trải nghiệm trên kính thực tế ảo VR Oculus Quest 2, hay những games thực tế ảo tăng cường rất vui vẻ trên chính chiếc điện thoại thông minh của các bạn học sinh. Qua hoạt động trải nghiệm này, các bạn học sinh có thêm thông tin và hiểu biết về ngành đào tạo Công nghệ giáo dục, là một trong những ngành đào tạo mới, vừa thích ứng đúng với xu hướng phát triển của công nghệ, vừa đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập và việc làm của xã hội trong tương lai.

 

Trong vỏn vẹn 4 tiếng đồng hồ, với sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình của các thầy, cô giáo và các anh, chị sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật, hơn 200 lượt học sinh đã tham gia cả 2 tours của trải nghiệm bổ ích này. Sự thành công này lần nữa khẳng định cho nhu cầu và sức hút của ngành đối với thế hệ trẻ ngày nay.  Cùng điểm nhanh lại một số hình ảnh trong tour trải nghiệm mã ngành công nghệ giáo dục ED2 ngày hôm nay nhé!

Tour 1: Các hoạt động tương tác rất cuốn hút các bạn học sinh

Hình 1: Các hoạt động tương tác rất thu hút các ứng viên tại Tour 1.

Không khí náo nhiệt tại hội trường C2 với các bạn sinh viên viện Sư phạm Kỹ thuật

Hình 2: Hình ảnh các đại sứ truyền thông của Viện Sư phạm Kỹ thuật tại hội trường C2

Tour 2: Tạo học liệu số tại phòng studio E-learning

Hình 3: Hình ảnh tại phòng quay studio của trung tâm E-learning, Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Hình 4: Các bạn học sinh "đắm mình" trong các trò chơi games giáo dục với kính thực tế ảo VR Oculus Quest 2

 

Hình 5: Các ứng viên đang rất tập trung vào hoạt động tại tour. 

 

Hình 6: Các bạn ứng viên rất háo hức trải nhiệm công nghệ AR - thực tế ảo tăng cường

 

Viện Sư phạm Kỹ thuật 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây