Ngày 4/11, Viện Sư phạm Kỹ thuật tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia về “Giáo dục kỹ thuật và giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên số”.
Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, giảng viên, các nghiên cứu sinh, học viên cao học đang giảng dạy và học tập tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở giáo dục kỹ thuật và nghề nghiệp viện nghiên cứu trong cả nước trao đổi kiến thức, thông tin về chiến lược phát triển giáo dục, giáo dục kỹ thuật và giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam trong giai đoạn 2022 – 2025 và 2025-2030
PGS.TS Nguyễn Phong Điền (bên phải), Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và PGS. TS Lê Hiếu Học (bên trái) Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật. Ảnh Duy Thành.
Cập nhật xu hướng giáo dục kỹ thuật, giáo dục nghề nghệp và công nghệ giáo dục tại Việt Nam và thế giới.
Trao đổi, chia sẻ cách thực hành tốt trong giáo dục kỹ thuật, giáo dục nghề nghiệp, tâm lý giáo dục kỹ thuật và chuyển đổi số trong giáo dục và quản lý cơ sở giáo dục.
Thảo luận các định hướng xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến về giáo dục kỹ thuật, nghề nghiệp và công nghệ giáo dục.
Các chuyên gia tham gia Hội thảo. Ảnh Duy Thành.
PGS. Lê Hiếu Học cũng nói thêm, trong kỷ nguyên số các khoá học trực tuyến đại chúng mở (MOOC) và các nền tảng học tập trực tuyến phổ biến. Do đó, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể chủ động đăng ký tham dự mà không mất quá nhiều chi phí, thậm chí có thể xin hỗ trợ tài chính trực tiếp để học tập.
Đối với sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật của chúng tôi, ngoài việc hưởng lợi trực tiếp từ nội dung các học liệu số; các khoá học trực tuyến thì việc trải nghiệm trực tiếp các hệ thống này, giúp cho các bạn học cách thức xây dựng các sản phẩm giáo dục dựa trên công nghệ số, phát triển những ý tưởng, sáng tạo của mình trên các nền tảng đó.
Hội thảo "Giáo dục kỹ thuật và giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên số" có sự tham gia của hơn 80 các nhà quản lý, các nhà khoa học, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.
Với 5 báo cáo mời, 45 bản thảo là các công bố kết quả nghiên cứu, và 2 báo cáo thực hành xuất sắc từ các tổ chức đào tạo.
Trong đó có 4 bài báo do các nghiên cứu sinh của Viện Sư phạm Kỹ thuật là tác giả chính; 3 bài báo do các học viên cao học của là tác giả chính và có 3 sinh viên bậc đại học tham gia vào các công bố khoa học.
(Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/dinh-huong-giao-duc-ky-thuat-va-nghe-nghiep-trong-ky-nguyen-so-post614132.html)
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn