TS. HOÀNG THỊ QUỲNH LAN

Thứ sáu - 28/02/2020 01:41
Ten
TS. HOÀNG THỊ QUỲNH LAN

Giảng viên

Phòng 302 nhà D3-5 – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Phone: +84-24 38681432,

Email: lan.hoangthiquynh@hust.edu.vn

Quá trình đào tạo

2016: Tiến sĩ, Tâm lý học, Học viện khoa học Xã hội Việt Nam
1999: Thạc sĩ, Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm Hà nội  Hà nội
1994: Cử nhân, Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học và xã hội Nhân văn

Quá trình công tác

2018- đến nay: Giảng viên, Bộ môn Khoa học và Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
2016 -2018: Phó trưởng khoa, Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục
2015 - 2018: Phó trưởng bộ môn, Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục
2011-2015: Giảng viên, Khoa Giáo dục, , Học viện Quản lý giáo dục
2007 - 2011: Cán bộ tư vấn thuộc Dự án Tư vấn trực tuyến về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, HIV và AIDS thuộc Công ty tư vấn đầu tư y tế ( CIHP).
2003 – 2007: Cán bộ tư vấn, Hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam

Giảng dạy

ED1010: Tâm lý học
ED3280: Tâm lý học ứng dụng
ED6130: Tâm lý học sư phạm(chương trình thạc sỹ)

Lĩnh vực nghiên cứu

Kỹ năng, giáo dục kỹ năng năng sống cho trẻ em
Hoạt động học tập, kỹ năng học tập của sinh viên
Khó khăn, rối nhiễu tâm lý, các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên
Hoạt động tham vấn, tư vấn tâm lý
Hoạt động tư vấn hướng nghiệp dành cho thanh thiếu niên

Đề tài, dự án

Chủ nhiệm

2015-2016: Kĩ năng giải quyết tình huống có vấn đề trong hoạt động học tập của sinh viên Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục

Tham gia

2017 – 2018: Xây dựng mô hình đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý tại các trường phổ thông. Đề tài thuộc dự án ETEP
2016 - 2017: Biện pháp nâng cao năng lực của giảng viên trẻ Học viện Quản lý giáo dục.. Đề tài cấp cơ sở
2014- 2015: Nâng cao năng lực cố vấn học tập cho đội ngũ giảng viên Học viện Quản lý giáo dục. Đề tài cấp cơ sở

Công trình khoa học đã công bố
Sách

Phạm Thị Lụa, Hoàng Thị Quỳnh Lan, Nguyễn Thị Thanh, Lê Thị Thủy. Giáo trình giáo dục kỹ năng sống.  Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân. 2019.

Tạp chí khoa học (5 năm gần đây)

Hoàng Thị Quỳnh Lan. Vận dụng lý thuyết kiến tạo để phát triển kĩ năng giải quyết tình huống có vấn đề trong hoạt động học tập của sinh viên. Tâm lý học xã hội (Số 8/2015)
Hoàng Thị Quỳnh Lan . Thực trạng mức độ thực hiện kỹ năng giải quyết tình huống có vấn đề trong hoạt động học tập của sinh viên. Tạp chí Tâm lý học xã hội (Số 10, tháng 10/2015)
Hoàng Thị Quỳnh Lan . Tình huống có vấn đề trong hoạt động học tập của sinh viên. Tạp chí Tâm lý học (Số 1, tháng 1/2016)
Hoàng Thị Quỳnh Lan . Tác động của môi trường học tập đến kỹ năng giải quyết tình huống có vấn đề trong hoạt động học tập của sinh viên. Tạp chí Quản lý giáo dục (Số 11, tháng 9/2019)

Hội nghị, hội thảo

Đề xuất những năng lực cần hình thành ở sinh viên chuyên ngành tâm lý học đường. Học viện Quản lý giáo dục ( 12/2014)
Biểu hiện rối loạn tăng động giảm chú ý ở học sinh tiểu hoc qua một số ca lâm sàng. Hội thảo khoa học quốc tế, NXB Đại học Sư phạm (9/2015)
Yêu cầu cơ bản của cán bộ tham vấn học đường tại các trường phổ thông dân tộc nội trú. Hội thảo Quốc tế Tâm lý học đường lần thứ 5 (7/2016.)
Quy trình quan sát sàng lọc trẻ có biểu hiện tăng động giảm chú ý ở trường tiểu học. Hội thảo Ứng dụng Tâm lý học, giáo dục học vào can thiệp rối loạn phát triển, NXB Thế Giới (5/2017).
Vận dụng lý thuyết phong cách học tập để tạo hứng thú học tập cho sinh viên Học viện Quản lý giáo dục, Hội thảo Quốc tế tổ chức tại Học viện Quản lý giáo dục (11/2017)

Vận dụng phương pháp phân tích  nghề DACUM để phát triển năng lực tư vấn tâm lý cho giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý trong trường phổ thông. Hội thảo quốc tế Tâm lý học và đạo đức nghề Tâm lý (10/2019)

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây