TS. Dương Thị Thùy Mai

Thứ tư - 26/02/2020 01:12
Ten
TS. Dương Thị Thùy Mai

Giảng viên

Bộ môn Công nghệ Giáo dục

Email: mai.duongthithuy@hust.edu.vn

Quá trình đào tạo

2018: Tiến sĩ, Ngôn ngữ học, Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
2006: Thạc sĩ, Ngôn ngữ học ứng dụng, ĐH Northumbria, Newcastle, Vương Quốc Anh
2000: Cử nhân, Ngôn ngữ Anh, Đại học Hà Nội, Việt Nam

Quá trình công tác

Phó Giám đốc, Trung tâm Đào tạo liên tục, ĐHBK Hà Nội (từ tháng 11/2023)
Giảng viên, Viện Sư phạm Kĩ thuật (từ tháng 6/2019)
Phó Giám đốc, Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật, ĐHBK  Hà Nội (Tháng 01/2019 đến tháng 06/2019)
Giám đốc, Trung tâm Ngoại ngữ, ĐHBK Hà Nội (Từ tháng 10/2010 đến tháng 10/2018)
Phó Giám đốc, Trung tâm Ngoại ngữ, ĐHBK Hà Nội (Từ tháng 3/2010-tháng 9/2010).

Giảng dạy

•    IT2030: Technical writing and presentation
•    ED 4090: Technical writing and presentation
•    ED3350: Tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ giáo dục
•    ED3370: Đồ án chiến lược dạy học trong kỷ nguyên số
•    ED4080: Đồ án tốt nghiệp cử nhân
•    ED4160: Đồ án trải nghiệm thực địa
•    ED3280: Tâm lý học ứng dụng
•    ED3220: Kỹ năng mềm

 

Lĩnh vực nghiên cứu quan tâm

•    Công nghệ giáo dục 
•    Quản lý giáo dục
•    Lý luận và phương pháp dạy học;
•    Giảng dạy ngoại ngữ
•    Giảng dạy chuyên môn bằng ngoại ngữ
•    Giáo dục nghề nghiệp

Đề tài, dự án
Chủ nhiệm
2023-2025: Ứng dụng ChatGPT trong dạy học "Technical Writing and Presentation" cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Mã số T2023-PC-076. Đại học Bách khoa Hà Nội.

Công trình khoa học đã công bố
Sách
1.    Dương Thị Thuỳ Mai, Trần Thị Lệ Dung, Vương Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Hảo, Bùi Văn Hát, Đinh Văn Thái. Đối chiếu thuật ngữ trong tiếng Anh tiếng Việt chuyên ngành Kỹ thuật điện. Nhà xuất bản Lao động. 2023.

Tạp chí khoa học (5 năm gần đây)
1.    Dương Thị Thùy Mai, Cấn Văn Đa, Nguyễn Văn Hạnh(2023). The use of ChatGPT in teaching and learning: a systematic review through SWOT analysis approach. Frontiers in Education. (ISI) https://doi.org/10.3389/feduc.2024.1328769
2.    Vũ Thị Hà, Bùi Minh Hải, Dương Thị Thùy Mai, Nguyễn Văn Hạnh (2023). Preschool  STEM  Activities  and  Associated  Outcomes:  A  Scoping  Review. International Association of Online Engineering. (ISI) https://doi.org/10.3991/ijep.v13i8.42177
3.    Dương Thị Thùy Mai (2022). Vấn đề ngôn ngữ trong dạy và học học phần "Technical Writing and Presentation" tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tạp chí Thiết bị giáo dục. ISBN: 1859 – 0810.
4.    Dương Thị Thùy Mai (2022). Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về môn học "Technical Writing and Presentation”. Tạp chí Thiết bị giáo dục. ISBN: 1859 – 0810.
5.    Dương Thị Thùy Mai (2021). Bách khoa toàn thư của Việt Nam: Cách thức biên soạn truyền thống và hiện đại. Tạp chí Thiết bị giáo dục. ISBN: 1859 – 0810.
6.    Dương Thị Thùy Mai (2021). Một số đề xuất nâng cao hiệu quả dạy và học môn học môn học mới "Technical Writing and Presentation" tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tạp chí Thiết bị giáo dục. ISBN: 1859 – 0810.
7.    Dương Thị Thùy Mai (2020). The proceduralization in Anderson's ACT* Theory and the challenges on English fluency to L2 learners. Tạp chí Thiết bị giáo dục. ISBN: 1859 – 0810.
8.    Trần Khánh Đức, Dương Thị Thùy Mai (2020). A comperative research  on the international classification of education (ISCED) 1997-2011 and the new structure of Vietnam education system. Vien khoa học giáo duc Viet nam. 2615-8965.
9.    Dương Thị Thùy Mai (2020). Hiện tượng nghịch ngôn - Khó khăn trong học phần biên dịch với sinh viên ngành ngôn ngữ Anh. Tạp chí Thiết bị giáo dục. ISBN: 1859 – 0810.
10.    Trần Khánh Đức, Dương Thị Thùy Mai (2000). Lý thuyết tổ chức và quản trị nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. ISBN: 2354 0583
11.    Dương Thị Thùy Mai (2017). Lịch sử nghiên cứu thuật ngữ kĩ thuật điện tiếng Việt – tiếng Anh.  Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư. ISBN: 1859-3135.
12.    Dương Thị Thùy Mai (2017). Đặc điểm cấu tạo của thuật ngữ kĩ thuật điện tiếng Việt và tiếng Anh. Tạp chí Đại học Sài Gòn. ISBN: 1859-3208


Hội nghị, hội thảo

Dương Thị Thùy Mai, Hoàng Thị Quỳnh Lan (2022). Sự phù hợp của mô hình SERVQUAL trong đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng giảng dạy môn  TWP. Kỷ yếu hội thảo khóa học giáo dục kỹ thuật và giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên số. ISBN: 9786043168716

 

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây