TS. Nguyễn Thị Duyên

Thứ tư - 13/03/2024 08:07
TS Nguyễn Thị Duyên
TS. Nguyễn Thị Duyên

Giảng viên

Phòng: M327, C7, ĐHBK Hà Nội

Phone: +84-24 38682451

Email: duyen.nguyenthi@hust.edu.vn

Quá trình đào tạo

  • 2021: Tiến sĩ, Lý luận và lịch sử giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • 2014: Thạc sĩ, Lý luận và lịch sử giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • 2004: Cử nhân, Tâm lý giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Quá trình công tác

  • 5/2023 - nay: Giảng viên Bộ môn Khoa học & Công nghệ giáo dục, Viện Sư phạm kĩ thuật, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 2/2022 - 4/2023: Giảng viên, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
  • 2004 - 31/5/2020: Giảng viên, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Giảng dạy

  • ED3280: Tâm lý học ứng dụng
  • ED2030: Thiết kế dạy học
  • ED3300: Kĩ năng dạy học

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Tâm lý ứng dụng
  • Giáo dục nghề nghiệp
  • Tư vấn hướng nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản lý giáo dục nghề nghiệp

Đề tài, dự án
Chủ nhiệm

  1. Chủ nhiệm đề tài "Khảo sát thực trạng việc làm và giải pháp tìm kiếm việc làm cho sinh viên trường ĐHSPKT Hưng Yên".
  2. Chủ nhiệm đề tài "Bồi dưỡng kỹ năng tham vấn nghề cho giáo viên làm công tác giáo dục hướng nghiệp ở trường phổ thông.".

Tham gia

  1. Thành viên đề tài: “Động cơ học tập của sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên"
  2. Thành viên đề tài: “Tích hợp đạo đức kỹ thuật vào trong chương trình đào tạo kỹ sư trình độ đại học tại Việt Nam", đề tài Nafosted - Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia. Mã số: 503.01-2019.01

Sách

  1. Nguyễn Đức Trí, Hồ Ngọc Vinh, Nguyễn Hữu Hợp, Nguyễn Thị Duyên, Trần Mai Duyên, Nguyễn Thị Liễu, Phan Thị Thanh Cảnh, Giáo trình Giáo dục học nghề nghiệp, Nhà xuất bản Giáo dục, 2016 .
  2. Nguyễn Tiến Long, Nguyễn Văn Hạnh, Phan Thị Thanh Cảnh, Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thành Long, Mai Đức Thắng, Giáo dục đạo đức kĩ thuật, Nhà xuất bản Bách khoa Hà Nội, 2021.

Công trình khoa học đã công bố (5 năm gần đây)

  1. Nguyễn Thị Duyên,Trần Mai Duyên, Thực tế việc làm và biện pháp tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp đại học, Tạp chí Giáo dục, Số 304 năm 2013
  2. Nguyễn Thị Duyên, Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn môn giáo dục học nghề nghiệp trong quá trình dạy học theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Số 2 năm 2014
  3. Nguyễn Thị Duyên, Tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp trong chương trình đào tạo giáo viên kỹ thuật công nghiệp,  tạp chí Thiết bị giáo dục, Số đặc biệt Tháng 7/2015.
  4. Nguyễn Thị Duyên, Đoàn Thanh Hòa, Năng lực giáo dục hướng nghiệp cơ bản của giáo viên hướng nghiệp ở trường phổ thông, Tạp chí Dạy và Học ngày nay, Số 6 năm 2016.
  5. Nguyễn Thị Duyên, Giáo dục kỹ năng tham vấn nghề cho sinh viên SPKT thông qua dạy học NVSP, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Số 147 năm 2017. 
  6. Duyen.NT, The assessment for career counseling skill for teacher at High school: A case study in Vietnam, International Journal of Quality Assurance in Engineering and Technology Education, Volume 6, Issue 2, July-December 2017
  7. Nguyễn Thị Duyên, Sử dụng nghiên cứu trường hợp trong dạy học nghiệp vụ sư phạm nhằm phát triển kỹ năng tham vấn nghề cho sinh viên SPKT, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Số 09 năm 2018. 
  8. Nguyễn Thị Duyên, Bồi dưỡng kĩ năng tham vấn nghề cho giảng viên giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 9/2020.
  9. Nguyễn Thị Duyên, Lê Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Lương, Đề xuất chương trình giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, kì 2, 11/2020.
  10. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Tiến Long,  Nguyễn Thị Duyên, Phan Thị Thanh Cảnh, Nguyễn Thành Long,  Mai Đức Thắng, Tổng quan về giáo dục đạo đức kĩ thuật trong đào tạo kĩ sư trên thế giới và so sánh với Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Số 28 năm 2020. 
  11. Nguyễn Thị Duyên, Phan Thị Thanh Cảnh, Nguyễn Văn Hạnh, Phan Thị Thanh Cảnh, Nguyễn Thành Long, Mai Đức Thắng, Những cách tiếp cận để dạy đạo đức trong chương trình Kĩ thuật: Một nghiên cứu tổng quan từ năm 2000 đến nay, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Số 36 năm 2020.
  12. Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Tiến Long, Nguyễn Thị Duyên,  Phan Thị Thanh Cảnh, Nguyễn Thành Long,  Mai Đức Thắng, Teaching Engineering Ethics Through a Psychology Course, International Journal: Engineering Pedagogy, - Vol.11, No.1,2021
  13. Nguyễn Thị Duyên , Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học trực tuyến tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Tạp chí Giáo dục nghề nghiệp, Số 98+99 năm 2021. 
  14. Nguyễn Thị Duyên, Đoàn Thanh Hoà, Lê Thị Thu Thuỷ, Kĩ năng mềm cần thiết cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số đặc biệt Tháng 12/2022. 

Tác giả: Minh Vũ Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây