PGS.TS. Trần Khánh Đức

Thứ tư - 26/02/2020 01:15
Ten
PGS.TS. Trần Khánh Đức

Năm sinh: 22/04/1954

Nơi công tác: Viện Sư phạm kỹ thuật, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Giảng viên cao cấp - GS thỉnh giảng Đại học Hiroshima-Nhật Bản

ĐT: 0913584171

Email : kduc1954@yahoo.com; duc.trankhanh@hust.edu.vn

CÁC LĨNH VỰC GIẢNG DẠY VÀ NGHIÊN CỨU 

- Khoa học giáo dục

- Sư phạm kỹ thuật

- Quản lý giáo dục

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 1977-1986: Viện khoa học Dạy nghề-Tổng cục Dạy nghề Cán bộ nghiên cứu

- 1986-1990: Nghiên cứu sinh ở Viện Hàn lâm khoa học sư phạm Liên xô NCS

- 1990-2004: Viện nghiên cứu phát triển giáo dục nay là Viện khoa học Giáo dục Việt Nam

  • Nghiên cứu viên chính
  • Trưởng Ban nghiên cứu phát triển HTGD/Quản lý giáo dục
  • Trưởng phòng Khoa học và đối ngoại

- 2004-2005 Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng thuộc Bộ GD&ĐT - Chuyên viên chính

- 2005-5/ 2012 Trường ĐH Giáo dục-ĐH Quốc gia Hà Nội - Giảng viên chính. Chủ nhiệm Bộ môn Giáo dục học

- 2008-2009 Trường Đại học Hiroshima (Nhật Bản) - Giáo sư thỉnh giảng

- 5/2012-đến nay Viện sư phạm kỹ thuật-Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - Giảng viên cao cấp

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC (2001 -nay) 

1. Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn bảo đảm chất lượng đào tạo ĐH và THCN 2001 Cấp Bộ B2000-52TĐ-44 Chủ nhiệm Đề tài

2. Đánh giá hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của các trường đại học giai đoạn 1996-2000 2004 Cấp Bộ B2001-52TĐ 19 Chủ nhiệm Đề tài

3. Xây dựng hệ mục tiêu và thiết kế chương trình khung đào tạo liên thông các ngành khoa học giáo dục 2008 Cấp Trường ĐH Giáo dục Chủ nhiệm Đề tài

4. Phát triển giáo dục Việt Nam trong nền kinh tế thị trường và trước nhu cầu hội nhập 2010 Đề tài độc lập Cấp Nhà nước do VP Chính phủ chủ trì Thành viên Tham gia chính

5. Nghiên cứu nhu cầu và xây dựng mô hình đào tạo theo năng lực trong lĩnh vực giáo dục 2013 Cấp Đại học Quốc gia Hà Nội QGTĐ 11. 19 Chủ nhiệm Đề tài

6. Xây dựng bộ tiêu chí và quy trình tuyển sinh đại học dựa trên năng lực khối ngành kỹ thuật 2015-2016 Cấp Bộ GD&ĐT Chủ nhiệm đề tài

CÁC SÁCH ĐÃ XUẤT BẢN

Giáo trình:

1. Sự phát triển các quan điểm giáo dục, NXB Đại học quốc gia Hà Nội, 2011

2. Phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục, NXB Đại học quốc gia Hà Nội 2011

3. Lịch sử giáo dục nghề nghiệp. NXB Bách khoa Hà Nội 2017

Sách chuyên khảo:

1. Sư phạm kỹ thuật, NXB Giáo dục, Hà Nội 2002

2. Phát triển nhân lực công nghệ ưu tiên ở nước ta trong thời kỳ CNH,HĐH. NXB Giáo dục, Hà Nội 2002 ( Đồng tác giả )

3. Giáo dục kỹ thuật & nghề nghiệp và phát triển nguồn nhân lực, NXB Giáo dục. Hà Nội 2002

4. Hệ thống giáo dục hiện đại những năm đầu thế kỷ 21- Việt Nam và Thế giới, NXB Giáo dục, Hà Nội, 2003 ( Đồng chủ biên )

5. Quản lý và kiểm định đào tạo nhân lực theo ISO&TQM, NXB Giáo dục, Hà Nội 2005

6. Giáo dục Việt Nam - đổi mới và phát triển hiện đại hoá, NXB Giáo dục, Hà Nội 2007 (Đồng chủ biên )

7. Phát triển giáo dục Việt Nam và Thế giới (song ngữ Anh-Việt), NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội 2010

8. Giáo dục đại học và quản trị đại học, NXB Đại học quốc gia Hà Nội 2012 ( Đồng tác giả)

9. Quản lý nhà nước hệ thống giáo dục Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội 2013 (Đồng tác giả) 10. Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội 2014

10. Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại - Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo, NXB Đại học quốc gia Hà Nội 2014

11. Năng lực và tư duy sáng tạo trong giáo dục đại học. NXB Đại học quốc gia Hà Nội 2015

12. Năng lực học tập và đánh giá năng lực học tập. NXB Bách khoa Hà Nội 2017(Chủ biên)

13. Quản lý đào tạo và Quản trị nhà trường. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội 2019 ( Chủ biên)

Tác giả: Admin Super

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây