KHAI MẠC DỰ ÁN CHẮP CÁNH STEM & ELEARNING LANG CHÁNH

Thứ hai - 19/08/2024 21:03
Sáng ngày 19/08/2024, tại huyện Lang Chánh - tỉnh Thanh Hóa, Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục - Đại học Bách khoa Hà Nội đã khai mạc Khoá tập huấn kỹ năng thiết kế bài giảng STEM và E-Learning cho gần 100 giáo viên cấp Tiểu học và Trung học Cơ sở trên địa bàn Huyện. Khoá tập huấn nằm trong khuôn khổ Dự án Chắp cánh STEM & E-Learning do Quỹ Chắp cánh (CC Foundation) tài trợ dành cho các địa bàn khó khăn.
 
IMG 0307

Phát biểu tại khai mạc, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Quỹ chắp cánh chia sẻ: “Đây là dự án thứ 6 CC Foundation đồng hành cùng Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục trong việc mang kiến thức về thiết kế bài giảng STEM và E-learning đến với các thầy, cô ở địa bàn vùng sâu vùng xa. Chúng tôi tin rằng với khóa tập huấn lần này sẽ mang đến cho thầy, cô những kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm trong giảng dạy STEM và Elearning. Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục là đối tác đáng tin cậy để chúng tôi thực hiện những dự án Chắp cánh.”
IMG 0321

PGS. TS. Lê Hiếu Học - Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục cũng đã chia sẻ những khó khăn của các thầy, cô giáo tại các địa phương khi triển khai ứng dụng phương pháp dạy học STEM và E-Learning trong các giờ học. Với sứ mệnh của Khoa Khoa học và Công nghệ giáo dục, được sự tin tưởng và đồng hành của Quỹ Chắp cánh, giảng viên và sinh viên của Khoa mong muốn được hỗ trợ các thầy, cô giáo tham gia tập huấn những kiến thức và kỹ năng thiết thực, dễ thực hiện và áp dụng tại địa phương, sao cho sau khoá tập huấn các em học sinh tại Lang Chánh sẽ có thêm các giờ học hứng thú và bổ ích. 
IMG 0339

Cũng trong buổi khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lang Chánh đã gửi gắm mong muốn rằng các thầy, cô sẽ về tập huấn lại cho các cán bộ tại trường. Ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục cũng như Quỹ Chắp cánh đã tạo cơ hội tổ chức đào tạo về STEM & E-Learning. 
IMG 0396

Sau phần khai mạc ngắn gọn, TS. Nguyễn Thị Duyên - giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ giáo dục đã chia sẻ những nội dung cơ bản về  giáo dục STEM, cách tiếp cận tổ chức các hoạt động STEM khác nhau theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, cùng với sự hỗ trợ của các bạn sinh viên của Khoa, các thầy, cô giáo tham gia lớp học đã được trực tiếp thực hành tổ chức một giờ học STEM thông qua các hoạt động như thiết kế “Đường đua bí ẩn” và xây dựng “Cây cầu kì diệu”. Các thầy, cô cũng được trực tiếp thảo luận và thiết kế một kế hoạch bài học STEM tại chính lớp học của mình. Các hoạt động cũng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các thầy, cô tại huyện Lang Chánh. 
IMG 0419
IMG 0463
IMG 0469
IMG 0411
IMG 0510
IMG 0512
IMG 0492
IMG 0495
IMG 0556
IMG 0561

Khoá tập huấn sẽ được tiếp tục trong các ngày 20 và 21 tháng 8 với các nội dung thiết kế bài giảng e-learning và trò chơi số. Theo đó, các học viên sẽ được hướng dẫn và thực hành thiết kế kịch bản dạy học và tự ghi hình 1 bài học e-learning, thiết kế bài giảng tuyết trình và khai thác tính năng tạo video tương tác theo nhóm. Sản phẩm của mỗi nhóm sẽ được một ban giám khảo đánh giá, nhận xét và trao giải khi kết thúc khoá tập huấn.
 

Tác giả: Vũ Đình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây