HỘI THẢO QUỐC TẾ LẦN THỨ TƯ VỀ VẬT LIỆU, MÁY MÓC VÀ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (MMMS2024)

Thứ bảy - 21/09/2024 20:32
Từ ngày 19 đến 22 tháng 9 năm 2024, Hội thảo quốc tế lần thứ tư về Vật liệu, Máy móc và Phương pháp Phát triển Bền vững (MMMS2024) đã chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Biên tập Khoa học Việt Nam (VASE) và Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST), phối hợp cùng Đại học Phenikaa (PU), Đại học Quốc gia Kyungpook (KNU - Hàn Quốc), Đại học Công nghệ Nagaoka (NUT - Nhật Bản), Liên đoàn các Hiệp hội Kỹ thuật Cơ khí Việt Nam (VFMEA), và Hội đồng Biên tập Khoa học Châu Á (CASE).
HỘI THẢO QUỐC TẾ LẦN THỨ TƯ VỀ VẬT LIỆU, MÁY MÓC VÀ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (MMMS2024)
Tham dự hội thảo năm nay, đại diện của Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục bao gồm PGS.TS Lê Hiếu Học – Trưởng khoa, TS. Vũ Đình Minh, TS. Nguyễn Thị Thanh Tú cùng các sinh viên đại diện các nhóm nghiên cứu có báo cáo khoa học tham dự Hội thảo: Mai Anh Việt, Nguyễn Quỳnh Chi, Nguyễn Thị Thu Thảo, và Trịnh Hồng Hải. Đoàn đã tham gia tích cực vào các hoạt động học thuật, trình bày những kết quả nghiên cứu đầy tiềm năng và hữu ích, qua đó khẳng định năng lực của sinh viên Khoa trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.
 
DAT04606

Tại phân ban Công nghệ giáo dục và Quản lý giáo dục đại học, sinh viên Mai Anh Việt và Nguyễn Quỳnh Chi (K66 CNGD) đại diện cho nhóm nghiên cứu của mình đã trình bày báo cáo với chủ đề "Tác động của học tập kết hợp đến chiến lược tự học và động lực của sinh viên" (Impacts of Blended Learning on Self-directed Learning Strategies and Motivation of Students). Nghiên cứu này tập trung phân tích những ảnh hưởng của các chiến lược dạy học khi triển khai học tập kết hợp đến khả năng tự học và động lực học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, với các chiến lược học tập phù hợp,  hình thức học tập kết hợp không chỉ nâng cao khả năng tự định hướng trong học tập mà còn tạo ra môi trường học tập linh hoạt, giúp cải thiện đáng kể động lực của sinh viên. Báo cáo cũng đề xuất một số gợi ý để các giảng viên có thể tham khảo thiết kế các chiến lược dạy học phù hợp.
 
DAT04697

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Thảo và Trịnh Hồng Hải (K65 CNGD) cũng đã trình bày nghiên cứu với đề tài "Giải pháp thu thập dữ liệu hỗ trợ hệ thống phát hiện sự mất tập trung nhằm nâng cao giáo dục kỹ năng mềm trong môi trường học tập kết hợp" (Data collection solution to support mind wandering detection system for Enhancing Soft Skills Education in Blended Learning Environments). Nghiên cứu này tập trung vào việc xây dựng một hệ thống hiệu quả để thu thập dữ liệu, phục vụ cho việc phát hiện sự xao lãng tư duy trong quá trình học tập, từ đó cải thiện giáo dục kỹ năng mềm trong các môi trường học kết hợp. 

Với kết quả nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, báo cáo của Mai Anh Việt, Nguyễn Quỳnh Chi, Trần Thị Quỳnh Mai, Dương Ngọc Thắng đã được Ban chuyên môn của Hội thảo MMMS2024 trao giải thưởng “The Best Presentation Award”. 
 
DAT04729
 
Hội thảo MMMS2024 không chỉ là dịp để đội ngũ giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục tiếp cận với những xu hướng nghiên cứu quốc tế tiên tiến, mà còn là cơ hội quan trọng để Khoa kết nối với cộng đồng khoa học toàn cầu, đóng góp vào sự phát triển của giáo dục trong tương lai.

Tác giả: Vũ Đình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây