Sinh viên ED2 góp mặt trong cuộc thi SVBK 2023 “Sinh viên Nếp nghĩ - Nếp người”

Thứ sáu - 23/06/2023 11:47

Sinh viên ED2 góp mặt trong cuộc thi SVBK 2023

 “Sinh viên Nếp nghĩ - Nếp người”

 

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), SVBK 2023 đã được tổ chức sau 2 năm vắng bóng vì dịch; hứa hẹn là một sân chơi thể hiện sự năng động cũng như văn hóa của sinh viên Bách khoa. Cuộc thi được các bạn sinh viên đang theo học tại Viện Sư phạm Kỹ thuật nhiệt tình hưởng ứng.

 

 

Cuộc thi là sự góp mặt của 14 đội đại diện cho 3 Trường và 11 Viện được chia thành 4 bảng đấu. Trong đó, các đội thi sẽ trải qua 3 vòng thi chính.

 

Vòng thi đầu tiên với tựa đề “Lời chào Sinh viên”: Mỗi đội với số lượng thành viên tối đa là 15 người sẽ có 5 phút để chào hỏi cũng như giới thiệu khái quát về các thành viên cùng các nét đặc trưng của Khoa/ Viện và tinh thần đồng đội khi đến với cuộc thi. Trong phần thi này, các bạn sinh viên viện Sư phạm kỹ Thuật đã đem đến tiết mục kịch nói với chủ đề “Kính trọng, lễ phép, tôn sự trọng đạo với thầy cô; tôn trọng, hợp tác, lịch sự, nhã nhặn với cán bộ, nhân viên Trường”. Nhờ vào khả năng diễn xuất tài tình của các ED2-er mà vở kịch đã mang lại những tiếng cười sảng khoái nhưng không kém phần ý nghĩa, sâu sắc.

 

Tiết mục kịch mở đầu mà chào hỏi của Viện SPKT

 

Vòng thi thứ hai mang tên “Góc nhìn Sinh viên”: Mỗi đội sẽ cử ra 5 thành viên đại diện tham gia trả lời câu hỏi từ đội đối phương theo chủ đề: Mô tả về thực trạng hay vấn đề trong trường mà các bạn sinh viên muốn thay đổi. Nhiệm vụ của người tham gia là phải trả lời dưới hình thức một câu thơ, ca dao tục ngữ, danh ngôn,... Trước câu hỏi được đưa ra từ phía đội bạn, đội thi Viện Sư phạm Kỹ thuật đã thành công tìm ra đáp án và đặt ra vấn đề: “Giải pháp cho những thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh Đại học Bách khoa trên không gian mạng”.

 

 

Đội thi của Viện SPKT phản biện, đưa ra câu hỏi tới đội bạn.

 

Vòng thi cuối cùng là “Sinh viên tài năng”: Mỗi đội sẽ xây dựng một màn trình diễn mang thông điệp của Khoa/ Viện mình đang theo học, nhằm thể hiện những suy nghĩ độc đáo và sáng tạo của sinh viên. Với thông điệp nhắc nhở thế hệ trẻ thanh niên thực hiện tốt sứ mệnh của mình, các bạn sinh viên đem đến phần thi cuối tiết mục múa “Sứ mệnh thanh niên với tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, kết thúc phần dự thi của các bạn sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật.

 

Tiết mục múa khép lại phần thi cuối cùng của các bạn sinh viên.

 

Vậy là cuộc hành trình tại SVBK 2023 Sinh viên Nếp nghĩ - Nếp người” đã chính thức khép lại. Tuy rằng phải dừng bước tại đây nhưng những kỉ niệm đẹp cũng như những bài học đáng giá sẽ vẫn còn mãi đó trong tim các bạn sinh viên. Chúng ta đã làm rất tốt rồi, đã thể hiện được hình mẫu thanh niên với nếp nghĩ văn minh, nếp người thanh lịch trong thời đại mới vô cùng xuất sắc.

 

Người viết: Tuấn Nguyên (K66)

Bích Hằng (K66)

Tác giả: Biên tập 2

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây