DỰ ÁN CHẮP CÁNH ELEARNING

Thứ ba - 20/12/2022 03:18

DỰ ÁN CHẮP CÁNH ELEARNING

 

Dọc theo từng con dốc trong sương mờ giăng kín, trên những cung đường khúc khuỷa quanh co, trên những chiếc cầu treo đã cũ, chúng tôi đã đến với các thầy cô giáo nơi đây với sứ mệnh “Gieo niềm tin – Gặt hạnh phúc”. 

 

Trong dự án thiện nguyện “Chắp cánh Elearning", chúng tôi những sinh viên của Viện SPKT được may mắn có cơ hội đồng hành với các thầy/cô trường TH & THCS Dân tộc bán trú Dế Xu Phình, Huyện Mù Căng Trải, Tỉnh Yên Bái.  Chỉ trong 3 ngày từ 9/12~11/12, các thầy/cô và sinh viên Viện SPKT cùng các thầy cô trường Dế Xu Phình đã có quãng thời gian tập huấn, trao đổi kiến thức thật ý nghĩa. 

Con đường tới trường Dế Xu Phình

 

Ngày 1: GIEO NIỀM TIN 

Hành trình ấy bắt đầu thắp sáng khi ngày đầu tiên các thầy cô và các bạn sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật mang trong mình sự hứng khởi và niềm tin, niềm vinh dự khi được tới với trường học nơi vùng cao xa xôi của đất nước để chia sẻ về E-learning, về STEM và truyền niềm tin, động lực cũng như phương pháp để thầy cô có thể tự tin tạo dựng nên những bài học E-learning hay STEM thú vị, hiệu quả. 

 

Toàn cảnh buổi tập huấn

 

 

Các thầy cô tại trường TH & THCS DTBT Dế Xu Phình trải nghiệm các hoạt động STEM.

 

Ngày 2: NHẬN HẠNH PHÚC 

Chúng tôi đã thành công “gieo niềm tin” và nhận hạnh phúc bởi thầy cô đã cho chúng tôi niềm tin. Từ những bài giảng được tạo trên Powerpoint, những bài giảng E-learning hay bài học STEM về Vật Lý, về thời tiết được thầy cô nhiệt tình hưởng ứng và tự xây dựng thành công dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn sinh viên, chúng tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc không chỉ bởi trong thời gian ngắn chỉ 3 buổi tập huấn, thầy cô có thể ứng dụng và thao tác được với công nghệ để tạo ra những bài giảng E-learning dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn sinh viên, mà chúng tôi hạnh phúc bởi thầy cô đã khẳng định dù bây giờ hay tương lai, thầy cô vẫn luôn giữ vững sự nhiệt huyết, yêu nghề và tinh thần không ngừng học hỏi, không ngại khó ngại khổ để đổi mới, để đem đến những điều tốt đẹp nhất cho học sinh nơi đây.  

 

Các thầy/cô trường Dế Xu Phình thực hành kỹ năng thiết kế bài giảng Elearning. 

 

 

 

 

Ngày 3: HÀNH TRÌNH GẶT THÀNH CÔNG.  

Bằng tất cả sự cam kết ấy ở các thầy cô giáo và bằng tất cả niềm tin, lòng nhiệt thành và lời hứa sẽ luôn hết mình, sẵn sàng hỗ trợ các thầy cô giáo của Trường PTDT Bán trú TH & THCS Dế Xu Phình hay nhiều trường học ở nhiều địa phương khác trên mọi miền đất nước, Viện Sư phạm Kỹ thuật tin rằng hành trình Gieo niềm tin ấy nhất định sẽ THÀNH CÔNG.  

Các giờ tập huấn đầy năng lượng và tràn ngập tiếng cười. 

 

Chụp ảnh lưu niệm kết thúc chương trình tập huấn

 

 

 

Tác giả: Tiểu Bình CNGD01-K64

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây