Gieo mầm mới cùng Khoa Giáo dục, Đại học Kỹ thuật TU Dresden, CHLB Đức

Chủ nhật - 17/07/2022 12:52

 

Những năm đầu tiên hình thành và phát triển, Viện Sư phạm Kỹ thuật đã nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều đối tác trong và ngoài nước, trong đó có Khoa Giáo dục, Đại học Kỹ thuật TU Dresden, CHLB Đức. Sự hợp tác của 2 đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, đặc biệt trong công tác đào tạo với chương trình Thạc sĩ Sư phạm kỹ thuật Việt Đức (04 khoá, với 53 học viên tốt nghiệp), góp phần đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, giảng viên khối sư phạm kỹ thuật nói chung và giảng viên của Viện Sư phạm Kỹ thuật nói riêng.

Với định hướng đẩy mạnh hoạt động Hợp tác quốc tế, nhằm tạo nhiều cơ hội phát triển toàn diện, Viện Sư phạm Kỹ thuật  mong muốn nối lại hợp tác với TU Dresden. Do vậy, với sự hỗ trợ của PGS. Nguyễn Khang, nguyên là Phó Viện trưởng, sáng 16/7/2022 vừa qua Viện Sư phạm Kỹ thuật đã tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi với GS. Steffen Kersten (người đã cùng GS. Hanno Hortsch đặt những nền móng đầu tiên và triển khai quan hệ hợp tác giữa Viện Sư phạm Dạy nghề, Khoa Giáo dục, Đại học Kỹ thuật tổng hợp Dresden, TU-Dresden và Viện SPKT) và GS. Thomas Köhler, người đã tham gia giảng dạy chương trình đào tạo Thạc sĩ Sư phạm kỹ thuật và hướng dẫn giảng viên của Viện trong các chương trình trao đổi học thuật.

 

Tại buổi gặp mặt, PGS. Lê Hiếu Học Viện trưởng Viện SPKT (tham dự họp online do đang đi công tác nước ngoài) đã phát biểu chào mừng và giới thiệu ngắn gọn về quá trình hình thành và phát triển của Viện SPKT, đội ngũ nhân sự hiện tại, các chương trình và quy mô đào tạo đang triển khai, các hướng nghiên cứu chính và kết quả nghiên cứu của cán bộ, giảng viên của Viện trong những năm gần đây và bày tỏ nguyện vọng kết nối lại quan hệ hợp tác với Viện Sư phạm Dạy nghề, Khoa Giáo dục, Đại học TU Dresden.  Mong muốn này của Viện SPKT của được GS. Steffen Kersten và GS. Thomas Köhler chia sẻ và nhất trí cao.


Buổi gặp mặt còn có sự tham gia của TS. Nguyễn Tiến Long – Phó Viện trưởng Viện SPKT, PGS. Nguyễn Khang, TS. Dương Thị Thuỳ Mai, ThS. Bùi Ngọc Sơn, TS. Nguyễn Thị Huyền, PGS. Bùi Thị Thuý Hằng, và ThS Đặng Thu Hương là các cán bộ lãnh đạo, giảng viên của Viện SPKT các thời kỳ. Các thành viên tham dự đã thảo luận sôi nổi các nội dung và phương án hợp tác. 


Theo đó, hai bên bước đầu thống nhất được các nội dung chính trong Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa hai đơn vị, bao gồm hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên và kết hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học… 


 

Kết thúc buổi họp, Viện trưởng Lê Hiếu Học đã có lời mời GS Kersten và GS Köhler tham tới dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Viện vào tháng 11 tới và cùng tham gia Hội thảo Giáo dục Kỹ thuật và Giáo dục nghề nghiệp trong Kỷ nguyên số cũng sẽ diễn ra vào thời gian này. Biên bản ghi nhớ chính thức giữa 2 đơn vị cũng sẽ được ký kết chính thức tại Lễ kỷ niệm thành lập Viện. Hi vọng rằng, buổi gặp mặt này tiếp tục gieo mầm mới cho hoạt động hợp tác giữ hai đơn vị để trong tương lai sẽ có những kết quả tốt đẹp giúp cho sự phát triển của Viện SPKT cũng như Khoa Giáo dục của Đại học TU Dresden.  

 

 

Tác giả: Biên tập 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây