Hội nghị tập huấn cán bộ Tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai kế hoạch năm học 2022-2023

Thứ ba - 27/09/2022 15:48

Hội nghị tập huấn cán bộ Tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai kế hoạch năm học 2022-2023

Từ 25 đến 27 tháng 9 năm 2022, Viện Sư phạm Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị Tập huấn cán bộ, viên chức Tổng kết năm học 2021-2022 và Triển khai công tác năm học 2022-2023 tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia đông đủ của các cán bộ, giảng viên của Viện với tinh thần quyết liệt, thẳng thắn và xây dựng.

Khai mạc hội nghị

Hội nghị được tổ chức theo 3 phiên với 03 chủ đề chính: Định hướng phát triển chuyên môn Viện Sư Phạm Kỹ thuật đến năm 2030; Tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai các nhiệm vụ năm học 2022-2023; và Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai các học phần blended-learning.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đang triển khai thực hiện Nghị định 99/2019/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 với một trong những đề án trọng tâm là chuyển đổi mô hình tổ chức từ “Trường Đại học Bách khoa Hà Nội” thành “Đại học Bách khoa Hà Nội”. Những nhiệm vụ này  đặt ra yêu cầu đối với các đơn vị trực thuộc Nhà trường cần phải rà soát thực trạng và đề xuất định hướng phát triển chuyên môn và mô hình cơ cấu tổ chức. Chính vì vậy, đây cũng là nội dung trọng tâm trong Hội nghị tập huấn của Viện.

Bên cạnh đó, với dấu mốc 25 năm thành lập (1997 – 2022), năm học 2022-2023 cũng đặt ra rất nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với cán bộ, giảng viên của Viện Sư phạm Kỹ thuật. Ngoài những hoạt động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong chuyển đổi số, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, hỗ trợ sinh viên v.v. Viện cũng sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập bao gồm Hội nghị khoa học quốc gia về Giáo dục kỹ thuật và Giáo dục nghề nghiệp trong Kỷ nguyên số và Mittinh Kỷ niệm 25 năm thành lập Viện với chủ đề “Trân trọng quá khứ - Kiến tạo tương lai”. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, sinh viên của Viện có dịp gặp gỡ, trao đổi, kết nối với các nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài đơn vị để tạo tiền đề cho giai đoạn phát triển mới của Viện trong những năm tiếp theo.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, là một trong những đơn vị tiên phong trong việc đổi mới phương pháp dạy và học trong Chiến lược chuyển đổi số của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện cũng đã tổng kết những kết quả đạt được trong việc triển khai các học phần theo hình thức đào tạo hỗn hợp (blended learning), nhìn nhận những hạn chế trong công tác triển khai của Viện, qua đó thảo luận đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng phương pháp đào tạo này trong năm học mới.

Hội nghị Tập huấn cũng đã nhận được các ý kiến thảo luận, góp ý của các cán bộ, giảng viên đang công tác tại Viện, đặc biệt là những ý kiến góp ý chân thành và xây dựng từ PGS. Trần  Khánh Đức, nguyên giảng viên cao cấp của Viện.  

 

Chia sẻ của PGS.TS Trần Khánh Đức

 

Kết luận tại Hội nghị tập huấn, PGS.TS Lê Hiếu Học đã nhấn mạnh các định hướng phát triển của Viện hướng tới mục tiêu khẳng định, nâng cao uy tín và vị thế của Viện Sư phạm Kỹ thuật trong và ngoài Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.  PGS Học chia sẻ: “Với 25 năm xây dựng và phát triển, Viện Sư phạm Kỹ thuật đã đạt được nhiều thành tựu, tuy nhiên để đáp ứng sự thay đổi trong bối cảnh mới, bắt buộc Viện phải có những định hướng mới trong việc phát triển chuyên môn, mở các ngành, chương trình đào tạo mới trong lĩnh vực giáo dục, tăng quy mô tuyển sinh với các ngành học, bậc học hiện có và lựa chọn mô hình tổ chức phù hợp với định hướng của Trường. Để thực hiện mục tiêu đó, rất cần sự chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ viện Sư phạm Kỹ thuật vào công việc chung và mục tiêu chung của đơn vị”.  

Phát biểu của Viện trưởng Lê Hiếu Học trong hội nghị

 

Đợt tập huấn kết thúc với đêm Gala Dinner diễn ra đầm ấm, gắn kết và chan hoà tình cảm, thể hiện sự nhất trí, đồng lòng của tập thể cán bộ Viện Sư phạm Kỹ thuật với những nội dung trao đổi của Hội nghị.  

Hội nghị kết thúc bằng Gala Dinner đầm ấm.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây