ĐỒNG HÀNH CÙNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC QUẢNG NINH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC

Thứ hai - 26/09/2022 14:05

ĐỒNG HÀNH CÙNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC QUẢNG NINH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC

 

Sáng 26 tháng 9 năm 2022, Viện Sư phạm Kỹ thuật phối hợp với Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc đã khai giảng Khoá bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho Giảng viên nội bộ Công ty Điện lực Quảng Ninh - Tổng công ty Điện lực miền Bắc”. Khoá học diễn ra 05 ngày kết hợp lý thuyết và thực hành với các hoạt động tương tác lôi cuốn, góp phần giúp học viên phát triển năng lực thiết kế nội dung đào tạo, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả đào tạo.

 

Với mong muốn phát triển năng lực sư phạm cho đội ngũ cán bộ quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác tư vấn, hướng dẫn, đào tạo các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên trực tiếp tại các vị trí công tác, Công ty Điện lực Quảng Ninh - Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề xuất với Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc và Viện Sư phạm Kỹ thuật - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế và tổ chức thực hiện Khoá bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho Giảng viên nội bộ. Mục tiêu của Khoá học là trang bị cho học viên các kỹ năng: thiết kế các khóa học ngắn hạn theo yêu cầu chuyên môn của ngành, của đơn vị; tổ chức các khóa học ngắn hạn đáp ứng yêu cầu của đơn vị; thiết kế chương trình, đề cương bài giảng cho các kiểu bài dạy; thiết kế được bài lý thuyết, thực hành và tích hợp cho các khóa học được tham gia giảng dạy; thiết kế được các công cụ đánh giá người học và khóa học do đơn vị tổ chức). Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của Khoá học, các học viên được bổ sung thêm hiểu biết và nhận thức để thể hiện được trách nhiệm của người giảng viên khi tổ chức, tham gia giảng dạy các khóa bồi dưỡng, các khóa đào tạo thuộc ngành hoặc cơ quan tổ chức.

Đến tham dự buổi Khai giảng có Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Trưởng phòng, Phòng Tổ chức và Nhân sự, Công ty Điện lực Quảng Ninh, Ông Đặng Hoài Nam – Trưởng khoa, Khoa  Điện, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc; PGS. Lê Hiếu Học - Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và 02 giảng viên trực tiếp hướng dẫn học viên của Khoá bồi dưỡng là TS. Hoàng Thị Quỳnh Lan và ThS. Phạm Hồng Hạnh, đồng hành cùng trợ giảng ThS. Hà Thị Lệ Hiền.

 

Lễ khai mạc Khoá bồi dưỡng

Phát biểu khai mạc Khoá bồi dưỡng, PGS. Lê Hiếu Học - Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã cho biết: “Viện Sư phạm Kỹ thuật rất vinh dự được đồng hành cùng Công ty Điện lực Quảng Ninh và Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc trong việc phát triển đội ngũ cán bộ chủ chốt, những người không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý của mình mà còn tham gia trực tiếp vào việc đào tạo, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ nhân viên thuộc đơn vị của mình nhằm nâng cao hiệu suất, chất lượng công việc của từng cá nhân, góp phần vào thành quả chung của cả đơn vị, tổ chức”. PGS. Lê Hiếu Học cũng chia sẻ thêm: “Với 25 năm xây dựng và phát triển, Viện Sư phạm Kỹ thuật đã đào tạo được nhiều thế hệ giảng viên, giáo viên cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đồng thời tham gia bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Giảng viên của Viện chắc chắn sẽ mang đến Khoá bồi dưỡng nền tảng lý thuyết và phương pháp sư phạm tiên tiến, lôi cuốn giúp các anh, chị học viên có thể lĩnh hội được kiến thức và cơ hội thực hành, trải nghiệm những phương pháp đào tạo mới một cách tốt nhất”.

PGS. TS Lê Hiếu Học có phần phát biểu ngắn gọn trong buổi lễ

Ngay sau phần khai giảng ngắn gọn, 25 học viên đến từ các đơn vị thành viên, trải dài ở tất cả các địa bàn và các khối hoạt động chức năng của Công ty Điện lực Quảng Ninh đã cùng các giảng viên bắt đầu những nội dung học tập đầu tiên với bài học Thiết kế đào tạo. Những hoạt động khởi động lôi cuốn, tương tác đã tạo không khí học tập sôi nổi, vui vẻ và khác biệt ngay từ đầu Khoá học.

 

Cán bộ EVN điện lực Quảng Ninh hào hứng tham gia vào hoạt động bồi dưỡng 

 

Cán bộ EVN điện lực Quảng Ninh hào hứng tham gia vào hoạt động bồi dưỡng 

 

Cán bộ EVN điện lực Quảng Ninh hào hứng tham gia vào hoạt động bồi dưỡng 

Cán bộ EVN điện lực Quảng Ninh hào hứng tham gia vào hoạt động bồi dưỡng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây