Lý do lựa chọn ngành Công nghệ Giáo dục tại ĐHBK Hà Nội

Thứ sáu - 31/03/2023 04:09

5 Lý do lựa chọn ngành Công nghệ Giáo dục tại ĐHBK Hà Nội

1.    Lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh, cơ hội nghề nghiệp phong phú, vị trí việc làm đa dạng

-       Giáo dục luôn là lĩnh vực thiết yếu hàng đầu của bất cứ quốc gia nào, thu hút quan tâm, ngân sách đầu tư rất lớn của Chính phủ, các tổ chức và cá nhân.

-       Tác động của công nghệ đến mọi lĩnh vực của cuộc sống, trong đó có giáo dục khiến công nghệ giáo dục trở thành một ngành thu hút sự quan tâm của Chính phủ, sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp (Năm 2022: tổng đầu tư vào EdTech từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trên toàn thế giới là 10,6 tỉ đô la; tại Việt Nam EdTech thuộc top 4 các ngành được các nhà đầu tư quan tâm và rót tiền, tương đương 30,6 triệu đô la).

-       Sự tăng trưởng và phát triển của ngành dẫn đến nhu cầu nhân lực lớn, ở các mảng công việc khác nhau.

-       Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ giáo dục có thể đảm nhiệm nhiều vị trí việc làm khác nhau trong các tổ chức, doanh nghiệp tuỳ theo định hướng chuyên sâu.

-       Bên cạnh các doanh nghiệp Công nghệ giáo dục, sinh viên Công nghệ giáo dục còn có thể làm việc tại các công ty truyền thông, các kênh truyền thông, bộ phận đào tạo tại các tổ chức, doanh nghiệp khác.

-       Sinh viên được khuyến khích học tập sau đại học.

2.    Được học tập và nghiên cứu trong Chương trình đào tạo có tính liên ngành cao, kết hợp giữa Khoa học Giáo dục, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Tâm lý học và Khoa học Quản lý.

-       Trong đó, kiến thức về Khoa học Giáo dục và Công nghệ thông tin là nền tảng, giúp sinh viên tốt nghiệp có kiến thức, kỹ năng cần thiết và quan điểm tích hợp khi giải quyết các vấn đề thực tiễn trong giáo dục.

3.    Được phát huy tiềm năng bởi Chương trình đào tạo linh hoạt, giàu trải nghiệm thực tiễn

-       Sinh viên được lựa chọn 01 trong 03 hướng chuyên sâu, tuỳ thuộc vào định hướng nghề nghiệp trong tương lai, nhưng vẫn được trang bị kiến thức nền tảng đảm bảo khả năng thích ứng cao theo yêu cầu công việc.

-       Sinh viên được trải nghiệm phương pháp giảng dạy hiện đại, chú trọng trải nghiệm thực tiễn thông qua thực hành, thực tập, làm việc nhóm.

-       Sinh viên có cơ hội thực tập, tham gia các dự án phát triển sản phẩm thực tế với mạng lưới doanh nghiệp đa dạng; được trao đổi học tập, nghiên cứu với giảng viên và sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước

Sinh viên tham gia học hỏi thực tế tại doanh nghiệp 

4.    Được định hướng, đồng hành và hỗ trợ bởi đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, tâm huyết

 

Đội ngũ giảng viên tâm huyết của Viện SPKT 

-       Sinh viên được định hướng, đồng hành và hỗ trợ bởi đội ngũ giảng viên có chuyên môn vững vàng về Khoa học Giáo dục, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Tâm lý học và Khoa học Quản lý.

-       Với quy mô vừa phải, sinh viên Công nghệ giáo dục luôn được quan tâm, tư vấn, hỗ trợ để giải quyết kịp thời những khó khăn trong học tập và cuộc sống, đảm bảo đúng tiến độ học tập và hoà nhập tốt với môi trường học đại học.

5.    Được “sống” và học tập trong môi trường nhân văn, tương hỗ và năng động

Sinh viên ngành CNGD được tham gia các buổi sản phẩm trực tiếp với doanh nghiệp

-       Sinh viên được “nuôi dưỡng” và “kế thừa” tính nhân văn, chính trực môi trường sư phạm.

-       Cộng đồng các thế hệ sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật luôn gần gũi, tương hỗ và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

-       Được hỗ trợ từ Quỹ Học bổng Sinh viên Sư phạm Kỹ thuật do Cựu sinh viên và các doanh nghiệp hỗ trợ.

-       Phong trào sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật và Đại học Bách khoa Hà Nội phong phú, sôi động.

Dưới đây là một số clip ghi lại hình ảnh các dự án và hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp của sinh viên ngành Công nghệ giáo dục

Buổi sinh hoạt công dân tại FPT Ville dành cho sinh viên của Viện vào tháng 08/2022


Dự án Chắp cánh Dế Xu Phình 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây